Indonesia trở thành thị trường ôtô lớn nhất ASEAN

Với doanh số bán ra đạt 890.410 chiếc, Indonesia đã vượt Thái Lan trở thành thị trường ôtô lớn nhất trong khu vực ASEAN năm 2011.
Số liệu thống kê công bố ngày 19/1 cho thấy với doanh số bán ra đạt 890.410 chiếc, Indonesia đã vượt Thái Lan trở thành thị trường ôtô lớn nhất trong Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) năm 2011.

Chủ tịch Hiệp hội ngành chế tạo ôtô xe máy Indonesia (Gaikindo) Jongkie D.Sugiarto cho biết doanh số bán xe ở Indonesia năm 2011 tăng mạnh chủ yếu nhờ thu nhập của người tiêu dùng được cải thiện do nền kinh tế nước này liên tục tăng trưởng trên 6% trong những năm qua, giúp cầu gia tăng.

Số lượng bán ra tăng mạnh là các loại xe 4x2 như Avanza, Xenia, Innova, Livina , APV, Jazz, Yaris và Fiesta, với mức tăng 12,8% so với năm 2010, đạt 569.274 chiếc.

Ngoài ra, nhu cầu các loại xe tải nhỏ như Freed, Grand Max, Alphard, và xe thể thao đa dụng SUV như CR-V, Rush, Terios, Fortuner, Pajero, Juke và Captiva cũng tăng đáng kể.

Doanh số bán loại xe 4x4 cũng tăng mạnh tới 48,1% so với năm 2010, đạt 5.682 chiếc, chủ yếu nhờ sự ra đời của các mẫu xe mới nhất như Pajero Sport, Fortuner và Captiva, và các mẫu xe được ưa chuộng như Hummer, Jeep, Lexus và Toyota Land Cruiser.

Trong khi đó, Phó Chủ tịch hãng Frost & Sullivan phụ trách khu vực châu Á-Thái Bình Dương Vivek Vaidya cho biết do ảnh hưởng của trận lụt tồi tệ nhất trong hơn 50 năm qua, khiến 1/3 diện tích Thái Lan bị ngập nước, nên doanh số ôtô bán ra ở Thái Lan năm 2011 chỉ đạt 800.300 chiếc./.
(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục