[Infographics] COVID-19: Sử dụng dịch vụ giao nhận hàng, cần chú ý gì?
Để phòng tránh dịch bệnh COVID-19 lây lan, cả người mua và người giao hàng cần lưu ý luôn đeo khẩu trang và giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao nhận.
Trước lo ngại về dịch bệnh có thể lây lan, nhiều người dân đã chuyển sang hình thức mua hàng trực tuyến, thanh toán online thay vì phải đến trực tiếp các cửa hàng, siêu thị.
Trước tình hình dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (COVID-19) đang diễn biến phức tạp tại Việt Nam, nhiều dịch vụ mua sắm trực tuyến đã có sự tăng trưởng mạnh.
Ngành ngân hàng luôn cam kết hạ tầng sẵn sàng để phục vụ thanh toán không dùng tiền mặt đối với dịch vụ công như lĩnh vực giáo dục , y tế và hiện chỉ chờ hạ tầng kết nối với các bộ ngành, địa phương.
Với dịch vụ công trực tuyến thứ 1.000 về đăng ký ôtô, xe máy trực tuyến, người dân, doanh nghiệp có thể ngồi một chỗ đăng ký ôtô, xe máy, nộp thuế không phụ thuộc thời gian, địa giới hành chính.