Jetstar Pacific dẫn đầu về chậm hủy chuyến bay trong tháng 12

Dẫn đầu trong tỷ lệ chậm hủy chuyến của các hãng hàng không Việt Nam là Jetstar Pacific với 30,6% (497/1.625 chậm chuyến) và 1,9% hủy chuyến. Tiếp sau là Vietjet Air và Vietnam Airlines.
Jetstar Pacific dẫn đầu về chậm hủy chuyến bay trong tháng 12 ảnh 1Hành khách làm thủ tục lên chuyến bay. (Ảnh: Trọng Đạt/TTXVN)

Theo số liệu thống kê của Cục Hàng không Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải), trong tháng 12/2014, các hãng hàng không Việt Nam đã thực hiện gần 15.300 chuyến bay trong đó, tỷ lệ chậm chuyến chiếm 15,7% (tăng 3,2% so với tháng 11), tỷ lệ hủy chuyến là 0,8% (tăng 0,5% so với tháng trước đó).

Cụ thể, các chuyến bay bị chậm trong tháng 12 là gần 2.400 chuyến với các nguyên nhân như quản lý bay, trang thiết bị và dịch vụ hàng không, do hãng hàng không, yếu tố thời tiết… Đặc biệt, do máy bay về muộn chiếm tỷ lệ hơn 72% (1.734 chuyến) trong số các chuyến bay bị chậm trong tháng này.

Dẫn đầu trong tỷ lệ chậm hủy chuyến của các hãng hàng không Việt Nam là Jetstar Pacific với 30,6% (497/1.625 chậm chuyến) và 1,9% hủy chuyến. Tiếp ngay sau đó là Vietjet Air với gần 19% (692/3.662 chuyến chậm); 0,7% hủy chuyến. Vietnam Airlines có tỷ lệ 12,4% chuyến chậm (1.202/9.672 chuyến bay) và hủy chuyến chiếm 0,2%.

So sánh với số liệu tháng 11 trước đó, các hãng hàng không có tỷ lệ chậm, hủy chuyến tăng nhẹ. Bên cạnh đó, báo cáo của Cục Hàng không Việt Nam cũng nêu rõ, không có chuyến bay nào của các hãng hàng không hủy chuyến vì lý do thương mại.

Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Lại Xuân Thanh cho biết, năm 2014, tỷ lệ chậm, hủy chuyến của các hãng hàng không Việt Nam giảm mạnh vào cuối năm và chạm mốc 19,3% của cả năm (về bằng mức xấp xỉ năm 2013).

“Riêng sáu tháng cuối năm, sau nhiều nỗ lực, thực hiện Chỉ thị 15 của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, tỷ lệ chậm huỷ chuyến là 14,4%, giảm 9,4 điểm so với 6 tháng đầu năm và giảm 8,6 điểm so với năm 2013,” ông Thanh cho hay.

Báo cáo của Cục Hàng không Việt Nam cho thấy, trong năm 2014, dù giữ vững thành tích không xảy ra tai nạn hàng không, tuy nhiên số sự cố lại tăng tới 177% so với năm 2013. Số vụ việc về an ninh hàng không và mất trật tự công cộng tại nhà ga, bến bãi cũng tăng 67%./.

Năm 2014, tổng lượng khách qua các Cảng hàng không Việt Nam đạt mức trên 50,5 triệu người (tăng 14,7% so với năm 2013) và 905.000 tấn hàng hóa (tăng 18%). Thị trường hành khách nội địa tăng trưởng cao hơn dự kiến, ước đạt 17,5 triệu khách (tăng 20,5% so với năm 2013).
(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục