JFOODO thực hiện chiến dịch quảng bá, tiếp thị rượu vang Nhật Bản tại Hồng Kông từ nay đến hết tháng 10/2021

ĐẶC KHU HÀNH CHÍNH HỒNG KÔNG – Media OutReach –  The Japan Food Product Overseas Promotion Center – JFOODO (tạm dịch: Trung tâm Quảng bá ra nước ngoài sản phẩm thực phẩm của Nhật Bản) do Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (Japan External Trade Organization – JETRO) thành lập nhằm quảng bá các thương hiệu sản phẩm […]

ĐẶC KHU HÀNH CHÍNH HỒNG KÔNG – Media OutReach –  The Japan Food Product Overseas Promotion Center – JFOODO (tạm dịch: Trung tâm Quảng bá ra nước ngoài sản phẩm thực phẩm của Nhật Bản) do Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (Japan External Trade Organization – JETRO) thành lập nhằm quảng bá các thương hiệu sản phẩm nông, thủy sản và thực phẩm của Nhật Bản. Trong 3 năm qua, với nhiều chiến dịch quảng bá và tiếp thị, JFOODO đã nỗ lực để đạt được sự phổ biến của rượu vang Nhật Bản tại Hồng Kông, giúp các chủ nhà hàng và người tiêu dùng hiểu rõ hơn về rượu vang Nhật Bản

(Trong ảnh từ trái sang) Ông Reeze Choi, Đại sứ Rượu Nhật Bản của JFOODO; bà Mari Takada, Phó tổng lãnh sự kiêm Trưởng phòng Kinh tế của Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại Hồng Kông; ông Eric Ting, Giám đốc điều hành (CEO) của Bird Kingdom Group Ltd. và ông Micky Chan, Đại sứ Rượu Nhật Bản của JFOODO.

Để phát huy thành công đã đạt được trong 2 năm liên tiếp, Chiến dịch Quảng bá rượu vang Nhật Bản năm 2021 của JFOODO kéo dài 3 tháng đã chính thức được khởi động với sự hợp tác của các nhà hàng nổi tiếng ở Hồng Kông. Bắt đầu từ ngày 6 tháng 8 đến ngày 31 tháng 10 năm 2021, Chiến dịch Quảng bá rượu vang Nhật Bản năm 2021 của JFOODO bao gồm 2 giai đoạn. “Chiến dịch ghép đôi rượu vang Nhật Bản mùa hè năm 2021 của JFOODO” trong tháng 8 và “Chiến dịch ghép đôi rượu vang Nhật Bản mùa thu năm 2021 của JFOODO 2021” vào tháng 9 và 10 năm nay.

Các nhà hàng được miễn phí tham gia chương trình khuyến mãi mùa hè hoặc mùa thu và sẽ hợp tác với hai Đại sứ Rượu Nhật Bản do JFOODO chỉ định (là hai ông Reeze Choi và Micky Chan). 60 nhà hàng nổi tiếng ở Hồng Kông được mời để thiết kế các món ăn đặc sản của riêng họ, từ ẩm thực Quảng Đông, Nhật Bản và Tây Ban Nha để kết hợp với các loại rượu vang Nhật Bản.

Trước mắt, ngay trong tháng 8 này, có 20 nhà hàng đang tham gia “Chiến dịch ghép đôi rượu vang Nhật Bản mùa hè năm 2021 của JFOODO. Trong số các nhà hàng của chủ sở hữu là người Nhật, có các nhà hàng BON Japanese Yakitori BarInaniwa Yosuke (TST & Whampoa Shop)JunG39 JAPANKAGURAShunsenkaihou (HK Shop)KichiKIDONishikiODDSRamen CubismSARASushi HakuchoJapanese Restaurant Take No SatoUMAI và Zi Nen Ya Japanese Restaurant.  

Trong số các địa điểm ăn uống cao cấp tham gia chương trình, có MIÁN – nhà hàng ẩm thực Quảng Đông cao cấp ở khu vực trung tâm; Neighborhood xếp thứ 17 trong 50 nhà hàng hàng đầu châu Á năm 2021; Rustico- nhà hàng Tây Ban Nha có đầu bếp chính từng được nhận sao Michelin…

Hồng Kông là một trong những thị trường quan trọng kể từ khi rượu vang Nhật Bản bắt đầu được xuất khẩu. Trong năm tài chính 2019/2020, kim ngạch xuất khẩu rượu vang của Nhật Bản sang Hồng Kông đạt 125 triệu yên, tăng 230% so với năm tài chính trước đó. Con số này chiếm 1/3 tổng kim ngach xuât khẩu trên toàn cầu của rượu vang Nhật Bản là 429 triệu yên. (Nguồn: Trade Statistics of Japan Ministry of Finance FY2019, FY2020: Thống kê Thương mại của Bộ Tài chính Nhật Bản; năm tài chính 2019/2020)

Tuy nhiên, trên thị trường rượu Hồng Kông, rượu Nhật Bản mới chỉ chiếm 0,17% thị phần (Nguồn Global Trade Atlas 2020年 – Bản đồ thương mại toàn cầu năm 2020). Đây là một con số rất nhỏ, nên JFOODO quyết tâm nâng cao thị phần rượu Nhật Bản ở Hồng Kông bằng cách đẩy mạnh các nỗ lực quảng bá và tiếp thị một cách toàn diện.

Để biết thêm thông tin chi tiết của chiến dịch quảng bá và tiếp thị, hãy truy cập:

Trang web chính thức dành cho rượu vang Nhật Bản https://wine-jfoodo.jetro.go.jp/hk

Facebook chính thức: https://www.facebook.com/japanwine

Liên kết ảnh:  https://drive.google.com/drive/folders/11sybbjy8E0zADRAm4TSuZgruNm69HmLu?usp=sharing

Thông tin về JFOODO

Trung tâm Quảng bá ra nước ngoài sản phẩm thực phẩm của Nhật Bản (JFOODO) do Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản Nhật Bản (JETRO) thành lập vào ngày 1 tháng 4 năm 2017. JFOODO dành nguồn lực của mình cho việc xây dựng thương hiệu các sản phẩm nông, lâm, thủy sản và thực phẩm của Nhật Bản. Để đẩy mạnh hơn nữa việc xuất khẩu các sản phẩm nông, lâm, thủy sản và thực phẩm của Nhật Bản, JFOODO luôn làm việc để tạo ra một nền tảng mạnh mẽ hơn cho các chương trình quảng bá ở nước ngoài và các dự án xây dựng thương hiệu nhằm kích thích nhu cầu ở các thị trường quốc tế.

Website chính thức:https://www.jetro.go.jp/jfoodo/

#JFOODO

Tin cùng chuyên mục