Khắc phục hằn lún phát sinh trên QL18A đoạn Hạ Long-Uông Bí

Công ty cổ phần BOT Đại Dương đang chỉ đạo các nhà thầu sửa chữa khắc phục ngay những vị trí hằn lún phát sinh mới (nếu có) trên tuyến Quốc lộ 18A đoạn Hạ Long-Uông Bí (Quảng Ninh).
Khắc phục hằn lún phát sinh trên QL18A đoạn Hạ Long-Uông Bí ảnh 1Các điểm xảy ra hằn lún vệt bánh xe được trải lớp bêtông nhựa mới. (Ảnh: Vũ Văn Đức/TTXVN)

Ông Nguyễn Quang Nam, Phó Giám đốc Công ty cổ phần BOT Đại Dương, cho biết đơn vị này đang chỉ đạo các nhà thầu sửa chữa khắc phục ngay những vị trí hằn lún phát sinh mới (nếu có) trên tuyến Quốc lộ 18A đoạn Hạ Long-Uông Bí (Quảng Ninh) để đảm bảo an toàn giao thông và xong trước cuối tháng 5.

Ông Nam cho biết, thực tế việc xử lý các vị trí bị hằn lún vệt bánh xe được tiến hành xong từ cuối tháng 12/2015 đối với những vị trí hằn lún quá giới hạn cho phép theo Công điện số 111/CĐ-BGTVT ngày 11/12/2015 của Bộ Giao thông Vận tải.

Tuy nhiên, phía Công ty Đại Dương vẫn chủ động theo dõi, giám sát chất lượng công trình để có biện pháp xử lý các tồn tại phát sinh, nhằm đảm bảo an toàn cho các phương tiện và người tham gia giao thông.

Dự án Quốc lộ 18A đoạn Uông Bí-Hạ Long do Công ty cổ phần BOT Đại Dương làm chủ đầu tư đã được nghiệm thu và đưa vào vận hành khai thác từ tháng 10/2014.

Trong quá vận hành khai thác, đã xuất hiện tình trạng hằn lún vệt bánh xe tại một số vị trí trên tuyến và có chiều hướng phát triển nhanh khi thời tiết nắng nóng khắc nghiệt, đặc biệt là khu vực từ Km82+800 đến Km85+700 trên địa bàn thành phố Uông Bí.

Để chủ động trong công tác khắc phục xử lý hiện tượng hằn lún vệt bánh xe phát sinh về sau, ngày 8/1, Công ty cổ phần BOT Đại Dương đã có văn bản trình Bộ Giao thông Vận tải về kế hoạch triển khai thi công khắc phục đối với những vị trí bị hằn lún vệt bánh xe phát sinh thêm và đang được theo dõi.

Sau đó, Bộ Giao thông Vận tải đã có văn bản chấp thuận phương án, kế hoạch sửa chữa khắc phục hằn lún vệt bánh xe trên dự án BOT Quốc lộ 18A đoạn Uông Bí-Hạ Long.

Nhà đầu tư đã chủ trì cùng các đơn vị liên quan như đơn vị tư vấn giám sát, nhà thầu thi công và Trung tâm Khoa học Công nghệ của Trường Đại học Giao thông Vận tải khẩn trương thực hiện công tác khảo sát xác định phạm vi khối lượng cần sửa chữa khắc phục, tiến hành điều chỉnh thành phần cấp phối cho phù hợp (có bổ sung thêm phụ gia nhằm tăng khả năng kháng hằn lún cho bê tông nhựa) và tổ chức rải thử để xác định cấp phối tối ưu trước khi thi công.

Ông Nguyễn Quang Nam cũng cho biết, hiện tượng hằn lún vệt bánh xe đang diễn biến phức tạp không riêng đối với dự án này mà còn xuất hiện trên một số tuyến đường giao thông khác.

Dù đã sửa chữa kịp thời đảm bảo an toàn giao thông trên toàn tuyến nói chung, nhưng nhà đầu tư vẫn tiếp tục thường xuyên theo dõi, kiểm tra, đánh giá và nghiên cứu các diễn biến của thời tiết để cập nhật, bổ sung, nhằm đưa ra các giải pháp khắc phục lâu dài đảm bảo tính bền vững đối với mặt đường bêtông nhựa của tuyến đường, đảm bảo quyền lợi của người tham gia giao thông./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục