Theo báo cáo của Cục Thống kê Australia (ABS), số du khách nước này tới Việt Nam du lịch trong tháng 4 đã tăng 54% lên 20.700 lượt.
Kết quả này phù hợp với xu hướng thích đi du lịch nước ngoài của người dân "xứ sở chuột túi" nhằm tận dụng lợi thế của việc đồng đôla Australia (AUD) tăng giá mạnh thời gian qua.
Báo cáo của ABS cho thấy trong tháng 4 có tổng cộng 693.000 lượt người Australia đi du lịch nước ngoài, tăng 29% so với cùng kỳ năm ngoái. Những điểm đến có số du khách Australia tăng mạnh nhất là Campuchia (55%), Việt Nam (54%), Pháp (50%), Malaysia (42%), Indonesia (41%), Vanuatu (36%) và Mỹ (35%).
Những nước thu hút nhiều du khách Australia nhất là New Zealand (95.000 lượt), Mỹ (74.800 lượt), Indonesia (74.100 lượt), Thái Lan (53.000 lượt), Vương quốc Anh (43.600 lượt) và Fiji (29.000 lượt).
Ngoài yếu tố giá trị của đồng AUD tăng mạnh, việc người dân Australia tăng cường du lịch nước ngoài còn do kỳ nghỉ kéo dài một tuần nhân lễ Phục sinh. Ngoài ra, thời gian bay ngắn cũng là một yếu tố quan trọng tác động đến quyết định của người dân và các điểm đến ở châu Á như Việt Nam, Campuchia... với thời gian bay chưa đến 10 tiếng đã được nhiều du khách Australia lựa chọn.
Tuy vậy, giới phân tích nhận định tin tức trên chưa hẳn là tốt lành đối với ngành du lịch của Australia khi số người đi du lịch nước ngoài tăng gấp 8 lần so với số du khách quốc tế tới nước này.
Giám đốc điều hành Diễn đàn Du lịch và Giao thông Australia, John Lee, cho biết nếu tỷ giá đồng AUD vẫn ở mức cao như hiện nay, số người Australia đi du lịch nước ngoài sẽ tiếp tục tăng mạnh, trong khi sức mua của du khách quốc tế bị giảm, dẫn đến thâm hụt trong lĩnh vực du lịch có thể lên tới 10 tỷ AUD/năm./.
Kết quả này phù hợp với xu hướng thích đi du lịch nước ngoài của người dân "xứ sở chuột túi" nhằm tận dụng lợi thế của việc đồng đôla Australia (AUD) tăng giá mạnh thời gian qua.
Báo cáo của ABS cho thấy trong tháng 4 có tổng cộng 693.000 lượt người Australia đi du lịch nước ngoài, tăng 29% so với cùng kỳ năm ngoái. Những điểm đến có số du khách Australia tăng mạnh nhất là Campuchia (55%), Việt Nam (54%), Pháp (50%), Malaysia (42%), Indonesia (41%), Vanuatu (36%) và Mỹ (35%).
Những nước thu hút nhiều du khách Australia nhất là New Zealand (95.000 lượt), Mỹ (74.800 lượt), Indonesia (74.100 lượt), Thái Lan (53.000 lượt), Vương quốc Anh (43.600 lượt) và Fiji (29.000 lượt).
Ngoài yếu tố giá trị của đồng AUD tăng mạnh, việc người dân Australia tăng cường du lịch nước ngoài còn do kỳ nghỉ kéo dài một tuần nhân lễ Phục sinh. Ngoài ra, thời gian bay ngắn cũng là một yếu tố quan trọng tác động đến quyết định của người dân và các điểm đến ở châu Á như Việt Nam, Campuchia... với thời gian bay chưa đến 10 tiếng đã được nhiều du khách Australia lựa chọn.
Tuy vậy, giới phân tích nhận định tin tức trên chưa hẳn là tốt lành đối với ngành du lịch của Australia khi số người đi du lịch nước ngoài tăng gấp 8 lần so với số du khách quốc tế tới nước này.
Giám đốc điều hành Diễn đàn Du lịch và Giao thông Australia, John Lee, cho biết nếu tỷ giá đồng AUD vẫn ở mức cao như hiện nay, số người Australia đi du lịch nước ngoài sẽ tiếp tục tăng mạnh, trong khi sức mua của du khách quốc tế bị giảm, dẫn đến thâm hụt trong lĩnh vực du lịch có thể lên tới 10 tỷ AUD/năm./.
Đoàn Hùng/Sydney (Vietnam+)