Khach san thu hut khach nho lan song chup anh Làn sóng chụp ảnh selfie. (Nguồn: AFP)

Ăn theo làn sóng chụp ảnh selfie, khách sạn Mandanrin Oriental Paris hiện đang cung cấp gói dịch vụ bao gồm một chuyến tham quan tới các địa điểm đẹp nhất thành phố Paris cho chủ nhân những bức hình selfie đăng trên trang Instagram.

Gói dịch vụ "Selfie tại Paris" của khách sạn Mandarin Oriental bắt đầu triển khai từ 1/10/2014 đến 31/1/2015, bao gồm một đêm nghỉ ở phòng Deluxe có kèm bữa sáng và 3 tiếng đồng hồ sử dụng ôtô có tài xế riêng.

Các vị khách được cung cấp một danh sách đầy đủ các địa điểm đẹp nhất Paris để tới thỏa mãn sở thích chụp selfie của mình. Trong quá trình di chuyển giữa các địa điểm, họ còn có thể nhanh chóng chia sẻ ảnh trên mạng xã hội nhờ wifi có sẵn trên ôtô.

Bằng việc thu hút những vị khách thích chụp ảnh selfie, khách sạn không chỉ mở rộng đối tượng khách hàng mà còn tăng cường được độ phủ sóng của họ trên mạng.

Ý tưởng ở đây là các vị khách sẽ đưa lên mạng xã hội những bức ảnh chụp kỳ nghỉ của họ trong khi nhắc tới những tiện nghi mà họ được tận hưởng.

Với trường hợp của "Selfie in Paris," các vị khách du lịch được khuyến khích đăng ảnh selfie có gắn tag @MO_PARIS hoặc #MOselfiecontest lên các mạng xã hội. Cứ mỗi cuối tháng từ tháng 10 năm nay đến tháng 1 năm sau, quản lý khách sạn sẽ chọn ra bức ảnh selfie đẹp nhất có gắn tag trên và chụp tại một trong số các địa điểm được gợi ý trước. Người chiến thắng sau đó sẽ được nghỉ lại một đêm miễn phí tại khách sạn như trên.

Mandarin Oriental không phải là khách sạn đầu tiên nhận ra tiềm năng marketing của trào lưu selfie. Các khách sạn ở Mỹ là những nơi đầu tiên thu hút khách du lịch mê chụp ảnh selfie qua các cuộc thi và giải thưởng dành cho những bức ảnh selfie có gắn tag tên địa điểm được chụp.

Lansdowne Resort ở Virginia và Hotel Modera ở Portland, Oregon là hai trong số các khách sạn như vậy. Trong khi đó, khách sạn Hôtel Grande Bretagne ở Athens, Hy Lạp thì đang quảng cáo về một điểm chụp ảnh selfie trên mái khách sạn, nơi có tầm quan sát tốt nhất hướng về phía đồi Acropolis.

Khách sạn 1888 Hotel ở Sydney còn đưa ý tưởng này đi xa hơn bằng việc khẳng định đây là khách sạn đầu tiên trên thế giới được thiết kế cho những người dùng Instagram.

Các vị khách được khuyến khích chụp selfie càng nhiều càng tốt trong thời gian nghỉ lại, bắt đầu từ lúc đặt chân đến điểm chụp selfie tại sảnh khách sạn. Khi họ đăng ảnh lên Instagram với tag #1888Hotel, bức ảnh sẽ lập tức xuất hiện trên màn hình gần quầy lễ tân./.
Mai Hương (Vietnam+)