Ngày 3/7, lần đầu tiên tại siêu thị Big C An Lạc, Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra Phiên chợ tuần nông sản an toàn thực phẩm năm 2020, do Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp, Cục kinh tế hợp tác và phát triển nông thôn, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn phối hợp với Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam tổ chức.

Đây là phiên chợ kết nối tiêu thụ nông sản vào chuỗi siêu thị GO/Big C, cũng như quảng bá sản phẩm nông-lâm-thủy sản, từ đó hỗ trợ việc hình thành và phát triển chuỗi giá trị nông sản bền vững.

Phiên chợ diễn ra từ nay đến hết ngày 5/7 tới, với quy mô 30 gian hàng của gần 10 tỉnh, thành phố thuộc khu vực phía Nam.

Các hợp tác xã, doanh nghiệp đã mang đến phiên chợ nhiều mặt hàng nông sản đa dạng, hàng tiêu dùng, lượng thực, thực phẩm...; trong đó, phải kể đến những sản phẩm tiêu biểu như thanh long ruột vàng, gạo, tỏi đen, càphê, chả tôm, mật ong...

Trong khuôn khổ phiên chợ còn diễn ra những hoạt động bên lề thu hút nhiều doanh nghiệp tham gia như xúc tiến đầu tư xây dựng chuỗi an toàn thực phẩm, kết nối cung cầu cho sản phẩm hợp tác xã, tổ chức bình chọn sản phẩm nông sản tiêu biểu...

Đại diện ban tổ chức đã trao giải thưởng cho những đơn vị tham gia hội thi sản phẩm nông sản tiêu biểu. Trong số đó, có nước đông trùng hạ thảo Nice của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Đông trùng hạ thảo Thiên Ân; gạo VD20 Gò Công của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại HK liên kết với Hợp tác xã nông nghiệp dịch vụ nông thôn Bình Nhì); càphê bột Hưng Định của Hộ kinh doanh trang trại Hưng Định...

[Ngành nông nghiệp thích ứng linh hoạt theo tín hiệu thị trường]

Ông Hoàng Văn Dự, Phó giám đốc Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp, cho biết nhằm hỗ trợ các địa phương, doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất, phát triển thị trường nội địa, đẩy mạnh thực hiện cuộc vận đồng "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam," trung tâm sẽ phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức 7 Phiên chợ Tuần nông sản an toàn thực phẩm năm 2020.

Chuỗi phiên chợ lần lượt được tổ chức lần lượt tại nhiều tỉnh, thành trong cả nước, hướng đến mục tiêu giới thiệu và khuyến khích đơn vị sản xuất theo tiêu chuẩn hữu cơ, an toàn vệ sinh thực phẩm và đặc sản địa phương.

Ông Pierre Bertholat, Giám đốc điều hành mảng bán lẻ thực phẩm Central Retail, cho hay với mong muốn phát triển bền vững tại Việt Nam, Central Retail luôn cam kết đồng hành cùng ngành nông nghiệp bằng những chương trình hành động cụ thể. Do đó, Phiên chợ Tuần nông sản an toàn thực phẩm năm 2020 là một minh chứng cụ thể cho mục tiêu kể trên.

Theo ông Pierre Bertholat, trong vai trò là nhà phân phối cuối cùng đến tay người tiêu dùng, Central Retail sẵn sàng hỗ trợ các hộ nông dân, hợp tác xã nông nghiệp cho đến doanh nghiệp quy mô nhỏ và vừa thâm nhập vào hệ thống phân phối hiện đại, phát triển thị trường, xây dựng thương hiệu.

Bên cạnh đó, Central Retail không ngừng nỗ lực mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm sản phẩm mới, nhất là hàng hóa nông sản thực phẩm an toàn./.

Mỹ Phương (TTXVN/Vietnam+)