Giới thiệu sản phẩm với khách tham quan tại triển lãm. (Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN)

Ngày 8/8, chuỗi Triển lãm quốc tế chuyên ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam lần thứ 22 (VietFood & Beverage 2018) và Triển lãm quốc tế về thiết bị công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm và đồ uống Việt Nam (ProPack 2018) đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.

Đặc biệt, triển lãm năm nay có 7 khu gian hàng quốc gia, thu hút được sự quan tâm của khách tham quan.

Triển lãm thu hút sự tham gia của 550 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ. Các khu trưng bày được dàn dựng quy mô trên diện tích 14.000m2, tương đương 600 gian hàng.

Triển lãm giới thiệu trên 3.000 sản phẩm mới; 20 thương hiệu mạnh trong nước thuộc ngành thực phẩm và đồ uống; 30 dòng sản phẩm hữu cơ.

Để thúc đẩy xúc tiến thương mại hiệu quả, Ban tổ chức đã xây dựng các cuộc hội thảo chuyên ngành; chương trình kết nối doanh nghiệp với doanh nghiệp; chương trình khách mua hàng đặc biệt.

Ban tổ chức kỳ vọng sẽ đón tiếp khoảng 22.000 lượt khách trong và ngoài nước tới tham quan cũng làm việc trong suốt thời gian diễn ra triển lãm từ nay cho đến hết ngày 11/8.

[Hơn 200 doanh nghiệp sẽ tham Vietfood & Beverage-ProPack 2017]

Theo ghi nhận của phóng viên tại triển lãm, gian hàng Việt Nam là nơi hội tụ các thương hiệu mạnh như Sabeco, Habeco, Dr. Thanh, Sagota, Heniken, Coca-Cola...

Khu gian hàng quốc gia Ấn Độ có 28 công ty xuất khẩu tiêu biểu các nhóm mặt hàng như ngũ cốc, hoa quả sấy khô, bánh, snack, nổi bật là các loại gia vị được hòa trộn bởi nhiều loại.

Các món ăn thường thấy của người Ấn Độ được chế biến từ gà, dê, cừu, thủy sản, cùng với thịt trâu đông lạnh, thịt trâu hala cũng được giới thiệu tại triển lãm lần này.

Sau nhiều năm liên tiếp tham gia triển lãm, các doanh nghiệp Ba Lan cho biết năm nay họ dựng khu trưng bày có quy mô 130m2 cho 13 doanh nghiệp, với các sản phẩm xuất khẩu đặc trưng, gồm: sữa, bánh kẹo, ngũ cốc, táo, việt quất...

Đại diện đoàn doanh nghiệp Ba Lan cho hay trong năm 2017, khu gian hàng Ba Lan đã thu hút lượng khách ấn tượng với hơn 500 người tới tham quan, trải nghiệm cách làm bánh kẹp truyền thống.

Ông Nguyễn Khắc Luận, Tổng Giám đốc Công ty Vinexad, cho hay từ lâu các sản phẩm tiêu dùng, thực phẩm và đồ uống "Made in Thailand" đã quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam. Tuy nhiên, các doanh nghiệp Thái Lan vẫn tham gia triển lãm thường niên để các sản phẩm Thái Lan sẽ tiếp cận được các nhà mua nước ngoài.

Người tiêu dùng tìm hiểu về nguồn gốc thực phẩm thiên nhiên tại triển lãm. (Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN)

Đồng quan điểm, ông Phạm Thành Kiên, Giám đốc Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh nhấn mạnh việc các doanh nghiệp nước ngoài tích cực có mặt tại thị trường Việt Nam sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác đầu tư, sản xuất tại các khu chế xuất-khu công nghiệp, tạo công ăn việc làm cho người lao động, chuyển giao công nghệ, thúc đẩy sản xuất kinh doanh sản phẩm đa dạng hóa và tiện ích.

Điều này cũng giúp thúc đẩy tính cạnh tranh, kích thích các doanh nghiệp trong nước thích nghi, đổi mới để hòa vào “sân chơi” thương mại chung./.