Khai thông ngã ba "nút thắt" vào hệ thống cảng biển Hải Phòng

Ủy ban Nhân dân thành phố Hải Phòng đã khởi công xây dựng nút giao thông khác mức tại ngã ba Nguyễn Bỉnh Khiêm-Đình Vũ, nơi ược coi là “nút thắt” vào cảng biển Hải Phòng.
Khai thông ngã ba "nút thắt" vào hệ thống cảng biển Hải Phòng ảnh 1Mô hình nút giao thông khác mức. (Ảnh: Hoàng Ngọc/TTXVN)

Chiều 3/3, Ủy ban Nhân dân thành phố Hải Phòng đã khởi công xây dựng nút giao thông khác mức tại ngã ba Nguyễn Bỉnh Khiêm-Đình Vũ. Đây là ngã ba được coi là “nút thắt” trong hệ thống giao thông nối cảng biển Hải Phòng với toàn khu vực.

Theo Ủy ban Nhân dân thành phố Hải Phòng, nút giao thông khác mức ngã ba Nguyễn Bỉnh Khiêm-Đình Vũ là hạng mục thuộc Dự án đầu tư cải tạo đường 356 đoạn 2A được thành phố triển khai từ năm 2010.

Hạng mục nút giao thông khác mức được xây dựng gồm một cầu vượt trục thông trên hướng đường Lê Thánh Tông-đường 356 và nút giao thông dưới cầu. Cầu vượt có kết cấu gồm 7 nhịp, mỗi nhịp 35m, chiều dài toàn cây cầu 252,2m, bề rộng 18m.

Doanh nghiệp trúng thầu xây dựng là liên danh Tổng công ty xây dựng Bạch Đằng và Công ty cổ phần cầu 12. Thời gian thi công dự kiến 26 tháng.

Tuy nhiên, trước những đánh giá về ảnh hưởng của việc phải phân lại luồng tuyến để xây cầu gây khó khăn đối với các doanh nghiệp, lãnh đạo thành phố yêu cầu Sở Giao thông Vận tải, Ban quản lý dự án chỉ đạo nhà thầu rút thời gian xây dựng xuống còn 6 tháng. Do đó, hạng mục này sẽ hoàn thành đầu quý 3/2017.

Các cảng biển Hải Phòng được nối với nhau bởi trục đường chạy song song bờ biển (trục đường này gồm đường Lê Thánh Tông và đường 356). Các phương tiện sẽ từ trục đường trên lưu thông qua ngã ba Nguyễn Bình Khiêm-Đình Vũ và bắt đầu từ đường Nguyễn Bình Khiêm tỏa đi toàn khu vực.

Theo số liệu từ Ủy ban Nhân dân thành phố Hải Phòng, hiện khoảng 80% lượng hàng hóa cảng biển Hải Phòng với lượng xe khoảng 40.000 xe/ngày đang lưu thông qua ngã ba này.

Khai thông ngã ba "nút thắt" vào hệ thống cảng biển Hải Phòng ảnh 2Lễ khởi công xây dựng nút giao thông khác mức. (Ảnh: Hoàng Ngọc/TTXVN)

Hiện tại, do kết cấu hạ tầng ngã ba ngày càng kém khiến tình trạng tắc đường thường xuyên xảy ra, gây thiệt hại lớn cho doanh nghiệp cũng như mất an toàn giao thông.

Trước đó, để đảm bảo việc lưu thông hàng hóa và an toàn giao thông trong thời gian thi công nút giao thông, Ủy ban Nhân dân thành phố Hải Phòng đã giao Sở Giao thông Vận tải lập phương án phân luồng phù hợp và thông tin rộng rãi đến các doanh nghiệp cùng thực hiện từ ngày 27/2./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục