Sáng 24/6, Ngân hàng Đầu tư và phát triển Campuchia (BIDC) và Công ty Cambopayđã chính thức khai trương dịch vụ tin nhắn ngân hàng (SMS Banking) qua hệ thốngcủa BIDC.
SMS Banking là dịch vụ công nghệ cao, tiện ích lớn và thiết thực với kháchthuê bao điện thoại di động. Sử dụng SMS Banking, khách hàng có thể gửi tin nhắntới đầu số cố định để truy vấn thông tin tài khoản, quá trình giao dịch, tra cứutỷ giá, lịch sử giao dịch, chuyển khoản trên điện thoại di động mọi lúc mọi nơi,đặc biệt có thể nhận được tin nhắn thông báo tức thời về điện thoại di động khitình trạng tài khoản có thay đổi.
Theo Chủ tịch Hội động quản trị Cambopay Trần Trí Mạnh, Campuchia hiện cótrên 14 triệu dân và theo thống kê đến tháng 4/2011 đã có đến 6,5 triệu thuê baođiện thoại di động và đa số các cá nhân có tài khoản tại ngân hàng đều sở hữuđiện thoại di động. Vì vậy, việc đưa các tiện ích của ngân hàng tới khách hàngthông qua điện thoại di động là hướng kinh doanh hiệu quả, và rất phù hợp vớithị trường Campuchia hiện nay cũng như trong tương lai.
Cambopay được thành lập vào tháng 3/2011, trên cơ sở sự tham gia của cácthành viên Hội động quản trị VnPay (Việt Nam), là công ty có nhiều kinh nghiệmtrong các lĩnh vực tài chính, như dịch vụ ngân hàng, di động-viễn thông và côngnghệ thông tin. Cambopay hiện đặt mục tiêu chính vào việc hợp tác với các ngânhàng và tổ chức tín dụng, cung ứng dịch vụ thanh toán trên nền điện thoại diđộng, Internet và nhiều kênh khác qua hệ thống card của ngân hàng.
Trong khi đó, BIDC, thuộc Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV),được thành lập tháng 9/2009, hiện là ngân hàng có vốn điều lệ lớn thứ hai tạiCampuchia, nằm trong tốp 5 ngân hàng có quy mô tổng tài sản và nợ tín dụng lớnnhất tại Campuchia./.
Trần Chí Hùng (TTXVN/Vietnam+)