Khảo sát Báo cáo Bền vững 2022 của KPMG: 100 công ty hàng đầu của Singapore vượt mức trung bình thế giới

SINGAPORE – Media OutReach — 100 công ty hàng đầu của Singapore đã vượt qua mức trung bình toàn cầu về báo cáo bền vững đối với 6 trong số 12 chỉ số (xem Bảng 1) trong Khảo sát Báo cáo Bền vững năm 2022 (2022 Survey of Sustainability Reporting) của KPMG, khảo sát 100 công ty […]

SINGAPORE – Media OutReach — 100 công ty hàng đầu của Singapore đã vượt qua mức trung bình toàn cầu về báo cáo bền vững đối với 6 trong số 12 chỉ số (xem Bảng 1) trong Khảo sát Báo cáo Bền vững năm 2022 (2022 Survey of Sustainability Reporting) của KPMG, khảo sát 100 công ty lớn nhất (gọi là ‘N100’) ở mỗi trong số 58 các quốc gia hoặc vùng lãnh thổ hai năm một lần, hoặc tổng cộng 5.800 công ty.

Các công ty Singapore này cũng đã tăng tỷ lệ báo cáo bền vững của họ lên 100% vào năm 2022, tăng 19% so với năm 2020 – cao hơn mức trung bình toàn cầu năm 2022 là 79%.

Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương dẫn đầu, với 89% các công ty thực hiện báo cáo phát triển bền vững. Tiếp theo là Châu Âu (82%), Châu Mỹ (74%), Trung Đông và Châu Phi (56%). Sự khác biệt giữa các khu vực đã được ghi nhận trong nội dung của báo cáo bền vững, phần lớn là do các mối quan tâm hàng đầu và sự khác biệt về quy định. Trong khi Bắc Mỹ (97%) và Tây Âu (85%) nổi lên với tỷ lệ báo cáo tổng thể cao nhất, thì khu vực Trung Đông (55%) và Châu Á -Thái Bình Dương (30%) nổi bật với báo cáo tổng hợp. Trong khi đó, Châu Mỹ Latinh (50%) nổi bật về báo cáo đa dạng sinh học và Châu Phi nổi bật về báo cáo xã hội và quản trị (tương ứng là 51% và 49%).

Trên phạm vi toàn cầu, đã có sự gia tăng đều đặn và nhất quán trong báo cáo từ N100. Mười năm trước, khoảng 2/3 trong số các công ty thuộc nhóm N100 đã cung cấp các báo cáo về tính bền vững và con số này hiện là 79%. Trong khi đó, 250 công ty hàng đầu thế giới – được gọi là G250 (mẫu G250 bao gồm 250 công ty hàng đầu theo doanh thu dựa trên bảng xếp hạng Fortune 500 năm 2021) – hầu như đều cung cấp một số hình thức báo cáo bền vững, với 96% nhóm này báo cáo về các vấn đề bền vững hoặc môi trường, xã hội và quản trị doanh nghiệp (ESG). Tuy nhiên, các phát hiện cho thấy, vẫn còn sự khác biệt giữa tính cấp thiết của việc giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu và công bằng xã hội, và ‘kết quả khó khăn’ do các doanh nghiệp cung cấp.

Sáng kiến ​​Báo cáo Toàn cầu (Global Reporting Initiative – GRI) vẫn là tiêu chuẩn bao trùm nhất được sử dụng trên khắp thế giới. Singapore là quốc gia đi đầu trong việc tiếp thu với 100% công ty N100 báo cáo đối chiếu với các tiêu chuẩn GRI và 85% báo cáo đối chiếu với các hướng dẫn của Sàn giao dịch chứng khoán Singapore.

Cụ thể, các công ty Singapore đã đạt điểm cao hơn mức trung bình toàn cầu đối với các chủ đề vật chất được xác định, báo cáo các mục tiêu giảm thiểu carbon, đưa thông tin về ESG vào báo cáo hàng năm của họ, thừa nhận biến đổi khí hậu là một rủi ro tài chính đối với doanh nghiệp, và về mặt quản trị khi bổ nhiệm một thành viên của hội đồng quản trị hoặc đội ngũ lãnh đạo chịu trách nhiệm về tính bền vững cũng như bao gồm tính bền vững trong các khoản bồi thường.

Bà Cherine Fok, Nhà quản lý của KPMG ESG, KPMG tại Singapore cho biết: “Trong báo cáo mới nhất này, Singapore dẫn đầu về báo cáo bền vững trên toàn cầu. Đây là một chỉ số đáng khích lệ về tiến độ và phản ánh quyết tâm của Singapore trong việc thực hiện nhất quán các cam kết về khí hậu trước đó. Các động thái gần đây của các cơ quan quản lý để tinh chỉnh hơn nữa và thực thi các yêu cầu báo cáo mang tính quyết định, hướng các công ty hướng tới việc áp dụng các công bố thông lệ tốt nhất được hỗ trợ bởi kế hoạch kinh doanh chiến lược và chuyển đổi hoạt động. Các quy định này đã được bổ sung đồng thời nhờ các nỗ lực xây dựng năng lực rộng rãi và sự ra đời của một loạt sáng kiến ​​toàn diện nhằm mở rộng hỗ trợ cho các doanh nghiệp khi họ đối mặt với những thách thức do quá trình chuyển đổi để trung hòa carbon”.

Bà Cherine Fok cho biết thêm: “Các sáng kiến ​​này bao gồm các sửa đổi đối với thuế suất carbon để xem xét tốt hơn tính nghiêm trọng của vấn đề, các chính sách xanh mới và các biện pháp khuyến khích nhằm thúc đẩy các giải pháp có thể mở rộng thương mại và áp dụng công nghệ tạo điều kiện thuận lợi cho việc đo lường, báo cáo và xác minh các công bố về tính bền vững. Với nền tảng đã được xây dựng, chúng ta có thể mong đợi sự đào sâu hơn trong các giai đoạn tiếp theo của báo cáo bền vững, tập trung nhiều hơn vào các khía cạnh phức tạp như mô hình tác động khí hậu, phân tích các tác động kinh tế – xã hội do biến đổi khí hậu và mối liên hệ rõ ràng hơn giữa hiệu suất bền vững và giá trị doanh nghiệp”.

Bảng 1: Kết quả của các điểm dữ liệu chính về tính bền vững của N100 công ty ở Singapore so với mức trung bình toàn cầu

Số thứ tự Các điểm dữ liệu chính Mức trung bình toàn cầu Kết quả của Singapore
1 BÁO CÁO HÀNG NĂM

(số công ty bao gồm thông tin ESG / Tính bền vững trong báo cáo hàng năm của họ)
60% 68%

Trung bình /cao
2 BÁO CÁO TỔNG HỢP

(số công ty tuyên bố rằng tuân theo Khuôn khổ Quốc tế
22% 9%

Trung bình /cao
3 BẢO HIỂM

(số công ty tìm kiếm sự đảm bảo cho thông tin ESG / Tính bền vững của họ)
47% 26%

Trung bình/thấp
4 TÍNH TRỌNG YẾU (MATERIALITY)

((số công ty xác định chủ đề tài liệu)
71% 100%

Cao
5 MỤC TIÊU PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG (SDG)

((số các công ty xác định các Mục tiêu Phát triển Bền vững (Sustainable Development Goal – SDG) mà họ cho là phù hợp nhất với doanh nghiệp
71% 69%

Trung bình /cao
6 MỤC TIÊU liên quan đến phát thải CArBON

(số các công ty báo cáo mục tiêu giảm car-bon)
71% 78%

Cao
7 ĐA DẠNG SINH HỌC

((số các công ty báo cáo mục tiêu giảm carbon)
40% 34%

Trung bình /cao
8 RỦI RO LIÊN QUAN ĐẾN KHÍ HẬU

((số công ty thừa nhận biến đổi khí hậu là một rủi ro tài chính đối với kinh doanh)
46% 49%

Trung bình /cao
9 RỦI RO LIÊN QUAN ĐẾN XÃ HỘI

(số công ty thừa nhận các yếu tố xã hội là rủi ro tài chính đối với kinh doanh)
43% 34

Trung bình /thấp
10 RỦI RO LIÊN QUAN ĐẾN QUẢN TRỊ

(số công ty thừa nhận các yếu tố quản trị là rủi ro tài chính đối với hoạt động kinh doanh)
41% 41%

Trung bình /cao
11 QUẢN TRỊ

(số công ty có thành viên chuyên trách của Hội đồng quản trị và / hoặc đội ngũ lãnh đạo chịu trách nhiệm về tính bền vững))
34% 35%

Trung bình /cao
12 QUẢN TRỊ

()số lượng công ty bao gồm tính bền vững trong đền bù)
24% 67%

Cao

Đối với mỗi điểm dữ liệu, quốc gia đã được xếp hạng và nhóm thành một trong bốn hạng sau:

– Hạng đầu (Cao) = Các quốc gia được xếp hạng 1 – 15

– Hạng trung bình – cao (Trung bình / Cao) = Các quốc gia được xếp hạng 16 – 30

– Hạng thấp – trung bình (Trung bình / Thấp) = Các quốc gia được xếp hạng 31-44

– Hạng dưới cùng (Thấp) = Các quốc gia được xếp hạng 45 – 58

Hashtag: #KPMG

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Thông tin về KPMG’s Survey of Sustainability Reporting (Khảo sát Báo cáo Bền vững của KPMG)

Được xuất bản lần đầu tiên vào năm 1993, cuộc khảo sát năm 2022 này đánh dấu lần xuất bản thứ 12, xem xét các xu hướng báo cáo bền vững trên khắp thế giới. Trong hai thập kỷ qua, báo cáo phát triển bền vững chủ yếu là tự nguyện, vì vậy mục đích của cuộc khảo sát này là cung cấp những hiểu biết có ý nghĩa về cách cải thiện mức độ công bố thông tin của các nhà lãnh đạo doanh nghiệp, các chuyên gia phát triển bền vững và hội đồng quản trị công ty.

Hiện nay, chúng ta đang trên đà áp dụng báo cáo bền vững bắt buộc và được quy định và bối cảnh báo cáo đã sẵn sàng để thay đổi mạnh mẽ. Các phát hiện trong báo cáo này phản ánh tình trạng báo cáo hiện tại, những khoảng trống cần được lấp đầy để đáp ứng các yêu cầu quy định và các cân nhắc chiến lược kinh doanh tổng thể có thể cho phép các công ty đáp ứng các kỳ vọng ngày càng tăng của quy định, trong khi vẫn tạo ra tác động và tạo ra giá trị.

Thông tin về KPMG International

KPMG là một tổ chức toàn cầu gồm các công ty dịch vụ chuyên nghiệp độc lập cung cấp các dịch vụ Kiểm toán, Thuế và Tư vấn. KPMG là thương hiệu mà các công ty thành viên của KPMG International Limited (“KPMG International”) vận hành và cung cấp các dịch vụ chuyên nghiệp. “KPMG” được sử dụng để chỉ các công ty thành viên riêng lẻ trong tổ chức KPMG hoặc gọi chung cho một hoặc nhiều công ty thành viên.

Các công ty KPMG hoạt động tại 144 quốc gia và vùng lãnh thổ với hơn 236.000 đối tác và nhân viên đang làm việc tại các công ty thành viên trên khắp thế giới. Mỗi công ty KPMG là một thực thể riêng biệt về mặt pháp lý. Mỗi công ty thành viên KPMG phải chịu trách nhiệm về các nghĩa vụ và trách nhiệm pháp lý của mình.

Để biết thêm chi tiết về cấu trúc của KPMG, hãy truy cập kpmg.com/governance.

Tin cùng chuyên mục