Khoa học

NASA lại hoãn phóng tàu con thoi Discovery

Kế hoạch phóng tàu con thoi Discovery lên Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) lại bị hoãn ít nhất là tới ngày 15/3 do Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) phát hiện có rò rỉ khí trong hệ thống bơm nhiên liệu cho thùng chứa bên ngoài của tàu.
Ngủ ít làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường Khoa học

Ngủ ít làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Theo các nhà khoa học Mỹ, những người ngủ ít hơn 6 tiếng đồng hồ mỗi đêm có mức đường trong máu cao khác thường, khiến nguy cơ mắc bệnh tiểu đường ở những người này cao hơn 4 đến 5 lần so với những người có giấc ngủ dài hơn.
Xe lăn tự điều khiển cho người tàn tật Khoa học

Xe lăn tự điều khiển cho người tàn tật

Các chuyên gia thuộc Trung tâm nghiên cứu về trí tuệ nhân tạo của Đức (DFKI) đã phát triển thành công một công cụ trợ giúp thông minh tạo điều kiện cho người tàn tật di chuyển dễ dàng hơn.
Sinh sản nhân tạo thành công cá ngựa gai Khoa học

Sinh sản nhân tạo thành công cá ngựa gai

Viện Hải dương học Nha Trang đã cho sinh sản nhân tạo thành công loại cá ngựa gai (tên khoa học là Hippocampus spinosissimus) - loài cá quí hiếm có tên trong sách đỏ của Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên Thế giới (IUCN) đang có nguy cơ cạn kiệt.
Phát ban mặt khi dùng điện thoại di động Khoa học

Phát ban mặt khi dùng điện thoại di động

Hiệp hội các bác sĩ da liễu Anh đã lên tiếng cảnh báo về một loại dị ứng mới: đó là phát ban mặt. Họ khẳng định những người bị dị ứng với niken trên bề mặt của điện thoại di động có nguy cơ mắc chứng viêm da.
Khoa học

Phát hiện loài cá mới tại vùng biển Indonesia

Một nhà khoa học người Mỹ, ông Ted Pietsch, Giáo sư Đại học Wasington, vừa công bố một công trình nghiên cứu, trong đó ông và các cộng sự phát hiện một loài cá mới, tên khoa học là "Psychedelica", tại vùng biển ngoài khơi đảo Ambon của Indonesia.
Khoa học

ESO chụp rõ về hình ảnh tinh vân “Mắt Chúa”

Ngày 26/2, các nhà khoa học ở Trạm quan sát vũ trụ của châu Âu tại phương Nam (ESO) đặt tại La Silla, Chile, tuyên bố đã chụp được hình ảnh rõ nét mới của tinh vân Helix, một thiên thể được giới nghiên cứu thiên văn biết tới với cái tên “Mắt Chúa” (do có hình dáng giống con mắt).
Sinh sản nhân tạo cá ngựa quý hiếm Khoa học

Sinh sản nhân tạo cá ngựa quý hiếm

Viện Hải dương học Nha Trang vừa cho sinh sản nhân tạo thành công loại cá ngựa quý hiếm có tên trong sách đỏ của Việt Nam và Tổ chức Bảo tồn thiên nhiên thế giới (IUCN).
Phát hiện kháng thể chống lại nhiều loại cúm Khoa học

Phát hiện kháng thể chống lại nhiều loại cúm

Một kết quả nghiên cứu mới được đăng tải trên tạp chí "Nature Structural & Molecular Biology" cho biết các nhà khoa học đã phát hiện các chất kháng thể có thể giúp chống lại các loại cúm gây chết người, trong đó có cúm gia cầm H5N1.