Khoa học

Vắcxin mới phòng cúm gia cầm hiệu quả hơn

Tại cuộc họp báo ngày 1/3, các nhà khoa học Hong Kong (Trung Quốc) và Mỹ đã công bố một loại vắcxin phòng bệnh cúm gia cầm ở người được cho là hiệu quả hơn cả loại vắcxin ngừa cúm gia cầm của hãng dược Sanofi-Aventis đã được phép sử dụng tại Mỹ.
Khoa học

Phát hiện loài cá mới tại vùng biển Indonesia

Một nhà khoa học người Mỹ, ông Ted Pietsch, Giáo sư Đại học Wasington, vừa công bố một công trình nghiên cứu, trong đó ông và các cộng sự phát hiện một loài cá mới, tên khoa học là "Psychedelica", tại vùng biển ngoài khơi đảo Ambon của Indonesia.
Khoa học

ESO chụp rõ về hình ảnh tinh vân “Mắt Chúa”

Ngày 26/2, các nhà khoa học ở Trạm quan sát vũ trụ của châu Âu tại phương Nam (ESO) đặt tại La Silla, Chile, tuyên bố đã chụp được hình ảnh rõ nét mới của tinh vân Helix, một thiên thể được giới nghiên cứu thiên văn biết tới với cái tên “Mắt Chúa” (do có hình dáng giống con mắt).
Sinh sản nhân tạo cá ngựa quý hiếm Khoa học

Sinh sản nhân tạo cá ngựa quý hiếm

Viện Hải dương học Nha Trang vừa cho sinh sản nhân tạo thành công loại cá ngựa quý hiếm có tên trong sách đỏ của Việt Nam và Tổ chức Bảo tồn thiên nhiên thế giới (IUCN).
Phát hiện kháng thể chống lại nhiều loại cúm Khoa học

Phát hiện kháng thể chống lại nhiều loại cúm

Một kết quả nghiên cứu mới được đăng tải trên tạp chí "Nature Structural & Molecular Biology" cho biết các nhà khoa học đã phát hiện các chất kháng thể có thể giúp chống lại các loại cúm gây chết người, trong đó có cúm gia cầm H5N1.
Khoa học

Dùng bột tan có thể gây ung thư buồng trứng

Hiệp hội người tiêu dùng Malaysia cảnh báo rằng người tiêu dùng nên sử dụng các sản phẩm được sản xuất từ loại bột gạo và ngô truyền thống thay vì dùng bột đá vì loại bột này có nguy cơ gây hại cho sức khỏe.
Phân bón mía từ phế thải nhà máy mía đường Khoa học

Phân bón mía từ phế thải nhà máy mía đường

Nhóm các nhà khoa học thuộc Công ty cổ phần phân bón Fitohoocmon (Hà Nội) đã nghiên cứu thành công công nghệ sản xuất phân bón hữu cơ vi sinh chuyên dùng cho cây mía từ chính phế thải và phụ phẩm của các nhà máy mía đường.
Vải kháng khuẩn vào Việt Nam Khoa học

Vải kháng khuẩn vào Việt Nam

Ngày 18/2, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Tập đoàn Dệt may Việt Nam, Công ty COMO và Công ty TNHH Tín Trực phối hợp với Tập đoàn SHIKIBO (Nhật Bản) giới thiệu sản phẩm vải kháng vi khuẩn FLUTECT.

Một khối băng lớn tách khỏi Nam Cực

Ngày 17/2, Hội đồng nghiên cứu khoa học cấp cao của Tây Ban Nha (CSIC) cho biết đã phát hiện một khối băng có diện tích lên tới 14.000 km2 đã tách khỏi thềm băng Wilkins, thuộc Nam cực.