Phát hiện mới về cái chết của "Người băng Oetzi" Khoa học

Phát hiện mới về cái chết của "Người băng Oetzi"

Nhóm nhà khoa học Đức và Italy nghiên cứu nguyên nhân cái chết còn nhiều bí ẩn liên quan xác ướp nổi tiếng được tìm thấy trên dãy Alpes từ 20 năm trước, cho rằng "Người băng Oetzi" đã chết vì mất máu sau khi bị 2 cú đâm rất mạnh vào lưng.

Mexico thu giữ hóa thạch trên 300 triệu năm

Viện nhân chủng học và lịch sử Mexico (INAH) ngày 21/1 cho biết các nhà chuyên môn nước này đã xác nhận trong số những bộ xương cổ đại được thu giữ tại các bang phía Bắc Mexico gồm Coahuila, Chihuahua và Nuevo Leon có 389 bộ xương hóa thạch của nhiều loài động vật, trong đó có khủng long, voi ma mút và cá mập, có niên đại trên 300 triệu năm.
Bào chế thành công thuốc tăng cường trí nhớ Khoa học

Bào chế thành công thuốc tăng cường trí nhớ

Bạn có đãng trí tới mức quên cả ngày sinh của mình và thấy đầu óc trống rỗng mỗi khi ngồi trong phòng thi? Những điều đó sẽ không bao giờ xảy ra nữa một khi bạn có trong tay những viên thuốc thần diệu giúp tăng cường trí nhớ.
Điện thoại di động không gây nguy cơ u mắt Khoa học

Điện thoại di động không gây nguy cơ u mắt

Theo một công trình nghiên cứu trên được đăng tải trên tạp chí của Viện Ung thư quốc gia ngày 14/1, các nhà khoa học Đức đã tiến hành nghiên cứu khoảng 1.600 người và không tìm thấy mối liên quan nào giữa thời gian một người sử dụng điện thoại di động trong vòng khoảng 10 năm với các nguy cơ mắc bệnh khối u ác tính ở mắt.
Con người tác động ngược quá trình tiến hóa Khoa học

Con người tác động ngược quá trình tiến hóa

Việc săn bắt các loài vật to với số lượng lớn hoặc các loài chim thú cảnh của con người đang làm thay đổi nhanh chóng sự tiến hóa của sinh vật, con người đã tạo ra quá trình "chọn lựa không tự nhiên" trong đó các loài vật càng nhỏ sẽ càng có nhiều khả năng tồn tại.

Italy phục chế tượng cổ 2.000 năm tuổi

Theo phóng viên TTXVN tại Italy, một nhóm nhà khoa học nước này đã thành công trong việc khôi phục lại nguyên trạng trên máy tính bức tượng một chiến binh Amazone có niên đại 2.000 năm ở thành phố cổ Herculanum, miền Nam Italy.
Ngủ ít hơn 7 giờ mỗi đêm dễ bị cảm lạnh Khoa học

Ngủ ít hơn 7 giờ mỗi đêm dễ bị cảm lạnh

Theo kết quả nghiên cứu của một nhóm nhà khoa học thuộc Đại học Carnegie Mellon (Mỹ) cho biết những người ngủ ít hơn 7 giờ mỗi đêm có nguy cơ bị cảm lạnh cao gấp 3 lần so với những người ngủ từ 8 giờ trở lên.
Khoa học

Phương thức ghép các tế bào thành một tế bào lai

Các nhà nghiên cứu của Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) đã phát triển một phương thức ghép các tế bào hiệu quả hơn để có thể kết hợp thành một tế bào lai. Công nghệ mới này sẽ giúp các nhà khoa học gặp thuận lợi hơn trong việc nghiên cứu những gì diễn ra khi các loại tế bào được kết hợp.
Lần đầu tiên phát hiện virus Ebola Reston ở lợn Khoa học

Lần đầu tiên phát hiện virus Ebola Reston ở lợn

Văn phòng khu vực Tây Thái Bình Dương của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), trụ sở tại Manila (Phillipines), cho biết một nhóm chuyên gia quốc tế đã phát hiện ra virus Ebola Reston ở hai trang trại lợn thuộc miền Bắc Phillipines.
Khoa học

Mỹ giới thiệu hai loại thuốc mới chữa béo phì

Theo một nghiên cứu được các nhà khoa học thuộc Đại học Y Havard (Mỹ), tiến hành và công bố trên tạp chí "Chuyển hóa tế bào" (Cell Metabolism) ngày 7/1, hoócmôn leptin khi được kết hợp sử dụng với hai loại thuốc đã được Mỹ cấp phép lưu hành, có thể kiềm chế cảm giác thèm ăn ở người béo phì.
Khoa học

Venezuela có ngân hàng mô tim đầu tiên

Tổng thống Venezuela Hugo Chávez ngày 6/1 tuyên bố đưa ngân hàng mô tim đầu tiên của quốc gia Nam Mỹ này vào hoạt động tại Bệnh viện tim mạch nhi Mỹ Latinh, ở ngoại ô thủ đô Caracas.