Khoa học

Thuốc giảm đau hạn chế nguy cơ ung thư ruột

Sử dụng thuốc kháng viêm không steroid (NSAID) trong hơn 5 năm có thể giúp hạn chế nguy cơ mắc căn bệnh ung thư ruột. Đây là kết quả một nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ được công bố trên tạp chí Dịch tễ học số ra gần đây.
Thiếu vitamin D làm tăng nguy cơ sinh mổ Khoa học

Thiếu vitamin D làm tăng nguy cơ sinh mổ

Một nghiên cứu khoa học tại Mỹ công bố trên mạng trực tuyến của Tạp chí "Clinical Endocrinology & Metabolism" ngày 24/12 cho rằng thiếu Vitamin D có thể là nguyên nhân làm tăng nguy cơ sinh mổ đối với phụ nữ mang thai.
Alzheimer ảnh hưởng nhiều hơn tới phụ nữ Khoa học

Alzheimer ảnh hưởng nhiều hơn tới phụ nữ

Viện quốc gia về lão hóa ở Bethesda, bang Marryland, Mỹ cho biết hiện có gần 4,5 triệu người Mỹ bị mắc bệnh alzheimer. Thống kê cho thấy phụ nữ không chỉ mắc bệnh này nhiều hơn mà còn có triệu chứng bệnh trầm trọng hơn so với nam giới.
Khoa học

Thuốc mới kiềm chế các khối u ác tính

Một loại thuốc sinh học - có tên gọi là "ipilimumab" - có khả năng điều trị và hạn chế tốc độ di căn của các khối u ác tính. Đây là kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Trung tâm ung thư H. Lee Moffitt ở bang Florida, được đăng tải trên Tạp chí "Ung bướu lâm sàng'' (Journal of Clinical Oncology) ngày 17/12.
Khoa học

Thiết bị cảm biến nano giúp phát hiện các độc tố gây ung thư

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, các nhà khoa học Mỹ vừa nghiên cứu phát triển một loại thiết bị cảm biến nhỏ xíu có thể giúp phát hiện các độc tố gây ra căn bệnh ung thư, mặc dù với lượng rất nhỏ, hay theo dõi hiệu quả các loại thuốc điều trị căn bệnh này trong các tế bào sống của cơ thể người.
Tim đập nhanh - dấu hiệu của béo phì, tiểu đường Khoa học

Tim đập nhanh - dấu hiệu của béo phì, tiểu đường

Theo kết luận của các nhà khoa học thuộc Đại học Kurume, Nhật Bản vừa đăng trên Tạp chí y học về chứng bệnh cao huyết áp của Mỹ, tim đập nhanh khi cơ thể người đang trong trạng thái nghỉ ngơi là dấu hiệu phát triển bệnh béo phì và tiểu đường.