Trạm quan sát tia vũ trụ lớn nhất thế giới Khoa học

Trạm quan sát tia vũ trụ lớn nhất thế giới

Chính phủ Argentina và một nhóm các nhà khoa học quốc tế mới đây đã cho ra mắt trạm quan sát tia vũ trụ năng lượng cao Pierre Auger lớn nhất thế giới tại Malargyé, cách thủ đô Buenos Aires gần 1.000 km về phía Tây.
Khoa học

Tuần lễ Khoa học Pháp-Việt sẽ diễn ra tại Hà Nội

Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam ngày 27/11 cho biết “Tuần lễ Khoa học” sẽ diễn ra tại Hà Nội từ ngày 1-8/12 tại l’Espace – Trung tâm Văn hóa Pháp, nhân kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ giữa Cơ quan Nghiên cứu Khoa học Quốc gia Pháp (CNRS) và Viện Khoa học Công nghệ Việt Nam (VAST).
Phát hiện 4 loài bò sát mới tại Khu sinh quyển Kiên Giang Khoa học

Phát hiện 4 loài bò sát mới tại Khu sinh quyển Kiên Giang

Các nhà khoa học Việt Nam và Hoa Kỳ đã phát hiện 4 loài bò sát mới tại khu vực huyện đảo Kiên Hải và huyện Hòn Đất thuộc Khu dự trữ sinh quyển Kiên Giang, gồm 2 loài thằn lằn đá ngươi tròn, thằn lằn chân ngón thuộc họ tắc kè và loài rắn lục Hòn Sơn.
Tái tạo thành công virus SARS ở dơi Khoa học

Tái tạo thành công virus SARS ở dơi

Các nhà khoa học của Mỹ ở trường Đại học North Carolina và Vanderbilt ngày 25/11 tuyên bố đã mô phỏng được virus SARS ở dơi, loại virus từng gây "chấn động" thế giới năm 2003.
Điều trị nhóm hiệu quả với bệnh nhân ung thư vú Khoa học

Điều trị nhóm hiệu quả với bệnh nhân ung thư vú

Kết luận của nhóm các nhà khoa học thuộc trường Đại học bang Ohio, Mỹ đăng trên tạp chí "Ung thư" ngày 17/11 khẳng định điều trị tâm lý theo nhóm không chỉ giúp các bệnh nhân ung thư vú "chống chọi" tốt hơn với căn bệnh mà còn giúp họ kéo dài sự sống.
"Entecavir"-cứu tinh mới bệnh viêm gan B Khoa học

"Entecavir"-cứu tinh mới bệnh viêm gan B

Theo phóng viên TTXVN tại Brúc-xen ngày 17/11, Hiệp hội Nghiên cứu bệnh gan của Mỹ vừa giới thiệu loại thuốc mới mang tên "Entecavir" cực kỳ hiệu quả đối với việc điều trị bệnh viêm gan B mãn tính.
Khoa học

Phát hiện gien giúp chống nghiện ma túy

Các nhà khoa học Tây Ban Nha mới đây đã xác định được một gien giúp con người chống đỡ với những cơn nghiện ma túy, cụ thể là chất cocaine qua những thí nghiệm được tiến hành trên chuột bạch.