Mỗi năm có 421.000 người bị rắn độc cắn

Một công trình nghiên cứu khoa học vừa công bố tại Mỹ cho biết mỗi năm trên thế giới có khoảng 421.000 người bị rắn cắn, trong đó 20.000 người đã tử vong, phần lớn là tại các quốc gia nghèo nhất trên thế giới ở Nam Á, Đông Nam Á và miền Nam châu Phi.
Khoa học

Tranh cãi về sự an toàn của hóa chất BPA

Báo cáo của một ủy ban cố vấn khoa học tại Mỹ, công bố ngày 28/10 đưa ra kết luận Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) cho rằng hóa chất Bisphenol A (BPA) an toàn để sử dụng sản xuất túi, hộp đựng thực phẩm là hoàn toàn sai lầm.
Khoa học

Đỏ-màu quyến rũ trong mắt đàn ông

Theo công bố ngày 28/10 của một nhóm các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Rochester, Mỹ, trong mắt các đấng mày râu, màu đỏ sẽ làm "phái yếu" trông hấp dẫn và gợi cảm hơn rất nhiều.
Khoa học

Truyền máu lưu trữ lâu ngày gây viêm nhiễm

Theo một nghiên cứu công bố ngày 28/10 tại Mỹ, những bệnh nhân được truyền máu bằng loại máu được lưu trữ 29 ngày hoặc lâu hơn, có nguy cơ bị viêm nhiễm cao gấp 2 lần so với những người được truyền bằng máu mới.
Khoa học

Thuốc nhóm statin giảm nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến

Theo một nghiên cứu công bố ngày 28/10 trên tạp chí của Viện ung thư quốc gia Mỹ, các loại thuốc giảm cholesterol thuộc nhóm statin có thể giúp giảm lượng kháng nguyên đặc trưng tiền tiệt tuyến (PSA), một loại protein trong máu gây ung thư tiền tiệt tuyến.
Khoa học

Phương pháp mới tạo ra tế bào cơ tim

Theo phóng viên TTXVN tại Berlin, hai nhà khoa học Rodney Dilley và Yu Suk Choi của Australia vừa thành công trong việc tạo ra các tế bào cơ tim sống từ chính các mô mỡ của bệnh nhân.
Khoa học

Châm cứu làm tăng khả năng mang thai

Các nhà khoa học Australia cho biết sử dụng biện pháp châm cứu có thể tăng đáng kể cơ hội mang thai thành công đối với những phụ nữ được điều trị vô sinh bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm.
Khoa học

Công việc trí óc có thể chống lại alzeimer

Các nhà khoa học Italy đã công bố công trình nghiên cứu trên tạp chí Neurology ngày 21/10, cho biết trình độ học vấn cao hơn và công việc đòi hỏi hoạt động trí tuệ nhiều hơn có thể chống lại bệnh mất trí nhớ, tiền đề của bệnh alzeimer.