Khoai tây ít béo của Burger King đắt khách tại Mỹ

Theo hãng đồ ăn nhanh Burger King, mỗi tháng tại hãng có 56 triệu đơn đặt hàng, trong đó có tới một nửa số thực khách chọn khoai tây chiên.
Hãng đồ ăn nhanh nổi tiếng của Mỹ Burger King ngày 23/9 công bố thực đơn mới bao gồm món khoai tây chiên có hàm lượng chất béo và calo ít hơn.

Món khoai tây chiên Satisfries mới được bán kèm với món chính, chỉ còn 30% chất béo và ít hơn 20% calo so với khoai tây chiên trước đây, trong khi đó, đối với khẩu phần cỡ nhỏ, lượng calo còn 270 so với 340 calo trước đây.

Chủ tịch Burger King ở Bắc Mỹ, ông Alex Macedo, cho biết khách hàng luôn mong muốn có những lựa chọn tốt cho sức khỏe tuy nhiên lại không muốn khẩu vị bị thay đổi.

Ông Macedo nhấn mạnh "những thay đổi nhỏ có thể tạo ra ảnh hưởng lớn," bí quyết của món khoai tây Satisfries là giảm lượng dầu hấp thụ vào khoai tây mà vẫn khiến khoai tây chiên giòn ở vỏ ngoài mà mềm ngọt bên trong.

Mỗi tháng tại Burger King có 56 triệu đơn đặt hàng, trong đó có tới một nửa số thực khách chọn món khoai tây chiên. Theo Burger King, món khoai tây chiên Satisfries có hàm lượng chất béo ít hơn tới 40% so với sản phẩm cùng loại của McDonald.

Trong khẩu phần ăn 70 gram thì lượng chất béo trong sản phẩm của Burger King chỉ có 6,3 gram, ít hơn so với mức 11,2 gram trong món ăn của McDonald. Ngoài ra, hàm lượng calo trong khẩu phần ăn này cũng ít hơn 30% so với sản phẩm của McDonald.

Mặc dù vậy, thực phẩm ăn nhanh vẫn được coi là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng béo phì đang gia tăng mạnh tại nền kinh tế lớn nhất thế giới này. Theo thống kê mới nhất, ở Mỹ, cứ 3 người trưởng thành có thì 1 người béo phì, 5 trẻ em thì có 1 trẻ béo phì.

Burger King hiện là hãng đồ ăn nhanh lớn thứ 3 thế giới sau McDonald và KFC./.

An Nhân (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục