Ngày 25/3, Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa đã có buổi làm việc với đại diện 21 khách sạn từ 3 đến 5 sao trên địa bàn tỉnh cùng các ngành chức năng, để tìm hiểu và đánh giá nhu cầu của du khách đến Khánh Hòa bằng đuờng hàng không, trên các chuyến bay nội địa đến Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh.

Theo đại diện các khách sạn Yasaka-Sài Gòn-Nha Trang (4 sao), Ana Mandara (5 sao), Sunrise Nha Trang (5 sao), từ trước Tết Nguyên đán đến nay, nhiều du khách, nhiều tour khó đăng ký được vé trên các tuyến Hà Nội-Cam Ranh, Thành phố Hồ Chí Minh-Cam Ranh, Đà Nẵng-Cam Ranh và ngược lại.

Do đó, có từ 10-20% lượng khách của các khách sạn này sau khi đặt phòng đã phải hủy vì không mua được vé máy bay; nhiều trường hợp để có vé phải mất hàng tháng trời.

Ông Phạm Đình Giàng, Phó Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh cho biết, hiện nay mỗi ngày Vietnam Airlines duy trì 6 chuyến đến, lượng khách luôn đạt từ 88-98% số ghế/chuyến.

Ông Nguyễn Lâm Phi, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Khánh Hòa cho biết, tỉnh sẽ sớm có văn bản kiến nghị với Bộ Giao thông Vận tải, Hãng hàng không quốc gia Việt Nam, cần tăng cường các chuyến bay đến sân bay Cam Ranh, nhằm đáp ứng nhu cầu của du khách trong mùa du lịch ở Khánh Hòa, nhất là thời kỳ cao điểm, bắt đầu từ tháng 4 đến cuối tháng 8.

Sau khi đưa vào sử dụng nhà ga hành khách quốc tế với tổng mức đầu tư trên 200 tỷ đồng, Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh đạt công suất 800 lượt khách/giờ cao điểm.

Ba tháng đầu năm nay, cảng này đã vận chuyển trên 145.000 lượt khách đến và đi, tăng 9% so với cùng kỳ năm ngoái. Riêng các tuyến bay quốc tế, chỉ đạt 6 chuyến, do chưa đáp ứng được nguồn nhân lực và các thiết bị chuyên dùng.

Trong tháng 5, tỉnh Khánh Hòa và Bộ Giao thông Vận tải sẽ tổ chức hội nghị xúc tiến khách hàng với sự tham dự của 26 hãng hàng không quốc tế, nhằm thiết lập các đường bay quốc tế đến sân bay Cam Ranh./.

Tiên Minh (Vietnam+)