Kim ngạch xuất khẩu mỹ phẩm của Hàn Quốc tăng 4 lần sau 4 năm

Mỹ phẩm đã trở thành một động lực tăng trưởng mới của xuất khẩu Hàn Quốc, khi kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này trong năm 2017 đạt 4,96 tỷ USD, tăng gấp 4 lần so với năm 2013.
Kim ngạch xuất khẩu mỹ phẩm của Hàn Quốc tăng 4 lần sau 4 năm ảnh 1(Nguồn: Racked SF)

Mỹ phẩm đã trở thành một động lực tăng trưởng mới của xuất khẩu Hàn Quốc, khi kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này trong năm 2017 đạt 4,96 tỷ USD, tăng gấp 4 lần so với năm 2013.

Trong “Sách trắng công nghiệp mỹ phẩm toàn cầu 2018” công bố ngày 22/10, Cơ quan xúc tiến thương mại Hàn Quốc (KOTRA) nêu rõ trong năm 2017, kim ngạch xuất khẩu mỹ phẩm của nước này bằng 19,4% kim ngạch xuất khẩu phụ tùng ôtô, 51% kim ngạch xuất khẩu hàng điện tử gia dụng và 64,9% kim ngạch xuất khẩu điện thoại di động.

Thị trường xuất khẩu mỹ phẩm của Hàn Quốc đang ngày một mở rộng đa dạng hơn. Xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc (bao gồm đại lục, Hong Kong, Macao, Đài Loan) đạt 3,26 tỷ USD, tăng 12,5% so với năm 2016.

Xuất khẩu sang khu vực Đông Nam Á đạt 530 triệu USD, tăng 39%; sang Bắc Mỹ 470 triệu USD, tăng 29,8%, và sang châu Âu 160 triệu USD, tăng 51,3%.

Trong khi đó, kim ngạch xuất khẩu lũy kế từ tháng 1 tới tháng 9/2018 cũng tăng 31,4% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 4,6 tỷ USD.

KOTRA cho biết các doanh nghiệp Hàn Quốc đang nỗ lực đổi mới, phát triển nhiều sản phẩm được yêu thích nhằm nâng cao vị thế cạnh tranh và đi đầu ngành công nghiệp mỹ phẩm toàn cầu.

[Triển lãm mỹ phẩm Hàn Quốc tại Thái Lan thu hút nhiều đối tác Việt]

Ngoài ra, nhờ làn sóng K-Beauty, số lượng các doanh nghiệp mỹ phẩm Hàn Quốc đã tăng mạnh lên hơn 11.800 doanh nghiệp vào năm 2017, từ 2.400 doanh nghiệp vào năm 2012.

Theo KOTRA, ngành công nghiệp mỹ phẩm có đặc thù cần nhiều nhân lực để sản xuất nhiều mặt hàng đa dạng. Trong thời gian tới, các doanh nghiệp mỹ phẩm của Hàn Quốc sẽ đẩy mạnh hoạt động sản xuất và phân phối ở nước ngoài, qua đó tạo thêm nhiều việc làm./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục