Theo nhận định của các chuyên gia Vụ xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), trong những năm gần đây, trao đổi thương mại Việt Nam-Tây Ban Nha liên tục tăng nhanh, trong đó Việt Nam luôn ở thế xuất siêu lớn.
Năm 2010, kim ngạch Việt Nam xuất sang thị trường này đạt 1,1 tỷ USD, sang năm 2011, con số này đã tăng thêm 39,96% tương ứng với 1,55 tỷ USD.
Thống kê mới nhất của năm 2012, chỉ trong 2 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu thu được từ thị trường này đạt 275,98 triệu USD, tăng 34,43% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tây Ban Nha là thị trường nhập khẩu lớn của Việt Nam. Hàng hóa nhập khẩu không chỉ đáp ứng nhu cầu của dân cư tại quốc gia này mà còn phục vụ cho khoảng 55 triệu khách du lịch nước ngoài đến đây hàng năm và tái xuất sang nước thứ ba.
Tây Ban Nha có những vùng khí hậu rất lạnh nên nhu cầu về hàng may mặc mùa đông khá lớn. Ngoài ra, nhu cầu về các mặt hàng như giày dép, đồ gia dụng, thủy hải sản... cũng khá cao. Ðây cũng là thuận lợi của doanh nghiệp Việt Nam khi xuất khẩu sang thị trường này.
Tuy nhiên, các chuyên gia Vụ xuất nhập khẩu cũng khuyến cáo các doanh nghiệp cần chú ý tìm hiểu văn hóa kinh doanh tại mỗi quốc gia trước khi hợp tác./.
Năm 2010, kim ngạch Việt Nam xuất sang thị trường này đạt 1,1 tỷ USD, sang năm 2011, con số này đã tăng thêm 39,96% tương ứng với 1,55 tỷ USD.
Thống kê mới nhất của năm 2012, chỉ trong 2 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu thu được từ thị trường này đạt 275,98 triệu USD, tăng 34,43% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tây Ban Nha là thị trường nhập khẩu lớn của Việt Nam. Hàng hóa nhập khẩu không chỉ đáp ứng nhu cầu của dân cư tại quốc gia này mà còn phục vụ cho khoảng 55 triệu khách du lịch nước ngoài đến đây hàng năm và tái xuất sang nước thứ ba.
Tây Ban Nha có những vùng khí hậu rất lạnh nên nhu cầu về hàng may mặc mùa đông khá lớn. Ngoài ra, nhu cầu về các mặt hàng như giày dép, đồ gia dụng, thủy hải sản... cũng khá cao. Ðây cũng là thuận lợi của doanh nghiệp Việt Nam khi xuất khẩu sang thị trường này.
Tuy nhiên, các chuyên gia Vụ xuất nhập khẩu cũng khuyến cáo các doanh nghiệp cần chú ý tìm hiểu văn hóa kinh doanh tại mỗi quốc gia trước khi hợp tác./.
Uyên Hương (TTXVN)