SINGAPORE – Media OutReach – Ngày 11 tháng 2 năm 2020 – Kincentric, một công ty của Spencer Stuart vừa công bố báo cáo có tựa đề Kincentric’s 2019 Global Employee eXperience (eX) Report (tạm dịch Báo cáo về trải nghiệm của nhân viên trên phạm vi toàn cầu năm 2019 của Kincentric).

Dựa trên phản hồi từ hơn 1.300 chuyên gia về quản lý nhân sự tại 43 quốc gia, Báo cáo của Kincentric đánh giá cách các tổ chức thực hiện các bước để hiểu và cải thiện trải nghiệm của nhân viên trong suốt vòng đời làm việc của nhân viên. Báo cáo của Kincentric cho thấy, khi cuộc cạnh tranh toàn cầu về việc thu hút và giữ chân tài năng đang diễn ra liên tục, thì việc tạo ra và mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho nhân viên tại nơi làm việc đã trở thành một lĩnh vực quan tâm chính của các nhà lãnh đạo doanh nghiệp trên toàn cầu, với 8 trên 10 người được hỏi (79%) tin rằng, điều này có tác động đến kinh doanh – nhưng chỉ có chưa đến 1/3 (28%) cảm thấy được trang bị cẩn thận để đưa ra chiến lược này.

Các phát hiện của báo cáo cho thấy rằng, khi sự quan tâm vượt qua sự sẵn sàng, chúng ta có thể hy vọng ngày càng nhiều công ty sẽ nghiêm túc về việc đầu tư thời gian và năng lượng để cải thiện trải nghiệm của nhân viên. Hơn 90% các tổ chức cho rằng, điều này rất quan trọng và chỉ dưới 1/2 (44%) số người được hỏi hiện đang nỗ lực cải thiện trải nghiệm qua các giai đoạn quan trọng trong vòng đời làm việc của nhân viên Song họ sẽ cần phải thu hẹp khoảng cách trong chiến lược, đo lường và phân phối để hiện thực hóa các trải nghiệm mà họ muốn tạo ra.

Trong khi đó, các tổ chức đặc biệt (28%) dẫn đầu bằng cách tiếp cận nhanh chóng với chiến lược, đo lường và mang lại trải nghiệm cho nhân viên, để thiết kế một tổ chức phù hợp với nhu cầu kinh doanh của họ. Những phát hiện về các tổ chức đặc biệt này đã tiết lộ:

Có đến 84% đã xác định các phân khúc nhân viên và trải nghiệm quan trọng nhất đối với chiến lược kinh doanh của họ. Có đến hơn 2/3 (67%) làm rõ các giả thuyết, quyết định và hành động của họ trước khi tiến hành đo lường. Chìa khóa để thành công là phát triển một chiến lược trải nghiệm tập trung vào kinh doanh, hành vi và sự sẵn sàng thay đổi.Có đến gần 3/4 (74%) rõ ràng về công tác quản trị nhân sự, vai trò và quyết định hỗ trợ tổ chức trong việc mang lại trải nghiệm mong muốn

Ông Ken Oehler, nhà quản lý cao cấp và Trưởng bộ phận Global Culture and Engagement Practice (tạm dịch: Thực hành văn hóa và gắn kết toàn cầu) của Kincentric nhận xét: “Đã đến lúc các tổ chức trên toàn cầu phải nghiêm túc xem xét đến chiến lược trải nghiệm của nhân viên. Các nền văn hóa hiệu suất cao đến từ những nhân viên có sự gắn bó cao, có những trải nghiệm ý nghĩa trong suốt vòng đời làm việc của nhân viên”.

Ông Ken Oehler cho biết thêm: “Trải nghiệm của nhân viên là tất cả những gì liên quan về văn hóa và sự gắn kết trở nên sống động trong những khoảnh khắc quan trọng đối với cả tổ chức và nhân viên – những thăng trầm, chuyển đổi và cách những khoảnh khắc này truyền cảm hứng, cải thiện và kết nối như thế nào. Việc tiếp nhận quá nhiều những khoảnh khắc sai lầ, tệ hại sẽ phá hủy giá trị thông qua việc sụt giảm năng suất, doanh thu và khâu giao hàng cho khách hàng bị kém. Ngược lại, việc nhận được nhiều khoảnh khắc tốt này sẽ kích thích sự thay đổi và giải phóng sức mạnh, phát huy tiềm năng của mọi người và các nhóm”.

Thông tin về Kincentric’s 2019 Global Employee Experience Report (Báo cáo về trải nghiệm của nhân viên trên phạm vi toàn cầu năm 2019 của Kincentric).

Báo cáo về trải nghiệm của nhân viên trên phạm vi toàn cầu năm 2019 của Kincentric dựa trên dữ liệu được thu thập từ hơn 1.300 chuyên gia về nhân sự trên 43 quốc gia, đại diện cho hơn 23 triệu nhân viên, với mục đích đánh giá cách các tổ chức trên khắp thế giới thực hiện các bước để hiểu và cải thiện trải nghiệm của nhân viên trong vòng đời làm việc của họ.

Thông tin về Kincentric

Kincentric, một công ty con của Spencer Stuart, tiếp cận nguồn nhân lực một cách khác biệt. Công ty giúp bạn xác định những gì thúc đẩy nhân viên của bạn, để họ có thể thúc đẩy doanh nghiệp của bạn. Trước đây, Kincentric từng là một bộ phận của Tập đoàn Aon. Trình độ chuyên môn về văn hóa và sự gắn kết kéo dài nhiều thập kỷ, việc đánh giá và phát triển lãnh đạo và các dịch vụ tư vấn nhân sự và tài năng đã cho phép Kincentric giúp các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức thay đổi từ bên trong. Và mạng lưới đồng nghiệp toàn cầu của Kincentric, những hiểu biết đã được chứng minh và các công nghệ trực quan của Kincentricđã góp phần giúp các tổ chức mở khóa sức mạnh, phát huy hết tiềm năng, nội lực của mọi người và các nhóm – thúc đẩy thay đổi và tăng tốc thành công. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập: www.kincentric.com

Giang Tran