Kinh tế Indonesia vẫn "bình an" trước khủng hoảng nợ Hy Lạp

Theo Ngân hàng Indonesia (BI), những tác động của cuộc khủng hoảng kinh tế Hy Lạp tới nền kinh tế Indonesia sẽ không nhiều vì quốc đảo đã triển khai các biện pháp phòng ngừa.
Kinh tế Indonesia vẫn "bình an" trước khủng hoảng nợ Hy Lạp ảnh 1Người dân Indonesia mua sắm tại một trung tâm thương mại. (Nguồn: Reuters)

Theo Ngân hàng Indonesia (BI), những tác động của cuộc khủng hoảng kinh tế Hy Lạp tới nền kinh tế Indonesia sẽ không nhiều vì quốc đảo đã triển khai các biện pháp phòng ngừa và thời gian qua đã cải thiện được cơ bản các nguyên tắc kinh tế trong nước.

Thống đốc Ngân hàng Indonesia (BI) Agus Martowardojo đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc theo dõi chặt chẽ sự phát triển kinh tế toàn cầu như tăng trưởng chậm lại của kinh tế Trung Quốc, tình hình kinh tế châu Âu và tác động của nền kinh tế Indonesia.

Ông Agus Martowardojo cho rằng các nguyên tắc cơ bản kinh tế hiện nay của Indonesia tương đối tốt hơn so với 2 năm trước. Tỷ lệ lạm phát cũng được kiểm soát.

Tuy nhiên, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Indonesia Arrmanatha Nasir chỉ ra rằng ít nhiều xuất khẩu hàng hóa của Indonesia sang Hy Lạp sẽ bị ảnh hưởng mặc dù trao đổi thương mại giữa Indonesia và Hy Lạp không lớn, chỉ 200 triệu USD.

Nhà kinh tế Eric Sugandi của Ngân hàng Standard Chartered tin rằng cuộc khủng hoảng Hy Lạp sẽ chỉ có tác động gián tiếp đến tăng trưởng kinh tế Indonesia bởi Hy Lạp không phải là một nhà đầu tư lớn ở Indonesia./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Người dân mua sắm tại siêu thị ở Toronto, Canada. (Nguồn: THX/TTXVN)

MF: Kinh tế Canada đứng vững trước thuế quan Mỹ

Báo cáo của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cho biết mặc dù việc làm và đầu tư vẫn suy yếu nhưng nền kinh tế Canada đã chống đỡ tốt hơn dự kiến trước cú sốc thương mại từ thuế quan của Mỹ.

 Chỉ số giá tiêu dùng tháng 11 năm 2025 tăng 0,45%

Chỉ số giá tiêu dùng tháng 11 năm 2025 tăng 0,45%

Theo Cục Thống kê, Bộ Tài chính, chỉ số giá tiêu dùng tháng 11/2025 tăng 0,45% so với tháng trước; trong số đó, có 9 nhóm hàng hóa và dịch vụ có chỉ số giá tăng và 2 nhóm hàng hóa có chỉ số giá giảm.