Kon Tum: Xuất hiện tình trạng giả danh nhân viên điện lực đòi nợ tiền

Một số gia đình trên địa bàn tỉnh nhận được cuộc gọi từ các số điện thoại lạ, tự xưng là nhân viên điện lực, yêu cầu gia đình đóng tiền điện, nếu không thanh toán sẽ cho nhân viên cắt điện.
Kon Tum: Xuất hiện tình trạng giả danh nhân viên điện lực đòi nợ tiền ảnh 1Công nhân Điện lực kiểm tra đồng hồ đo điện của các hộ dân. (Ảnh: Văn Đạt/TTXVN)

Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Kon Tum xuất hiện tình trạng giả danh nhân viên điện lực gọi cho khách hàng sử dụng điện đòi nợ tiền; nếu khách hàng không thanh toán, các đối tượng đe dọa sẽ cắt điện.

Theo đó, một số gia đình trên địa bàn tỉnh nhận được cuộc gọi từ các số điện thoại như +18889084230, +18009503228, +6701907092828, +671903074642, +6701905330239… đòi nợ tiền điện.

Cụ thể, trưa 13/5, tại thị trấn Đắk Hà, huyện Đắk Hà, anh N.V.A nhận được cuộc gọi từ số +18009503228 thông báo là nộp tiền điện, nếu không thanh toán sẽ cho nhân viên cắt điện. Tương tự, tại huyện Sa Thầy, chiều cùng ngày, một doanh nghiệp ở thôn Nhơn Bình, xã Sa Nhơn nhận được cuộc gọi từ số +18889084230 và nói là nhân viên Tổng công ty Điện lực miền Trung đòi nợ tiền điện, nếu không thanh toán sẽ bị cắt điện.

[Cảnh báo giả danh điện lực gọi điện thoại cho người dân]

Ngày 12/5, chị N.T.K.T ở tổ 2, phường Thắng Lợi, thành phố Kon Tum phản ánh nhận được cuộc gọi từ số +6701907092828 tự xưng là nhân viên điện lực, thông báo khách hàng đã sử dụng điện vượt quá hạn mức và đề nghị cắt điện…

Ông Nguyễn Kim Chiến, Giám đốc Công ty điện lực Kon Tum cho biết để ngăn chặn các cuộc gọi giả danh, làm ảnh hưởng đến công tác dịch vụ khách hàng của ngành điện trên địa bàn, Công ty yêu cầu Điện lực trực thuộc thông báo rộng rãi đến khách hàng để cảnh giác.

Điện lực các địa phương đã nhắn tin đến khách hàng trên địa bàn để cảnh giác; yêu cầu cán bộ, nhân viên Công ty đăng thông tin trên zalo, facebook cá nhân để chia sẻ thông tin tới người dân. Mặc khác, Công ty đã có văn bản gửi Công an tỉnh phối hợp, hỗ trợ điều tra.

Công ty Điện lực Kon Tum đề nghị, khách hàng sử dụng điện cần cảnh giác với chiêu trò giả danh nhân viên điện lực gọi điện thoại yêu cầu nộp tiền. Bên cạnh đó, khuyến cáo, khách hàng tiếp nhận thông tin từ kênh chính thống của điện lực như SMS, email, website, tổng đài 19001909 và thanh toán tiền điện theo các kênh đã thống nhất với điện lực./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục