Kotra: Việt Nam là thị trường xuất khẩu chiến lược của Hàn Quốc

Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (Kotra) xác định Việt Nam là thị trường chiến lược có thể giúp thúc đẩy các mặt hàng xuất khẩu, tập trung kết nối các nhà sản xuất của Hàn Quốc.
Kotra: Việt Nam là thị trường xuất khẩu chiến lược của Hàn Quốc ảnh 1Ảnh minh họa. (Nguồn: myseoulsearching.com)

Theo JoongAng, nhật báo Korea JoongAng ngày 25/2 đưa tin Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (Kotra) đã xác định Trung Quốc, Iran, Brazil và Việt Nam là bốn thị trường chiến lược có thể giúp thúc đẩy các mặt hàng xuất khẩu của Hàn Quốc, đồng thời sẽ tập trung kết nối các nhà sản xuất của Hàn Quốc với người mua ở những quốc gia này trong nửa đầu năm nay.

Kotra đã đánh giá cao bốn thị trường trên vì các lý do như những Hiệp định thương mại tự do (FTA) được thiết lập gần đây của Trung Quốc và Việt Nam, những lệnh trừng phạt Iran được dỡ bỏ hay các yếu tố khác bao gồm những sự kiện đặc biệt như thế vận hội Olympic mùa Hè 2016 (tại Rio de Janeiro của Brazil).

Năm ngoái, Việt Nam đã vươn lên thành thị trường nhập khẩu hàng hóa lớn thứ ba của Hàn Quốc và Kotra sẽ hỗ trợ các công ty Hàn Quốc tận dụng lợi thế từ FTA với Hàn Quốc đang trong năm thứ hai.

Để thâm nhập các thị trường này một cách hiệu quả, Kotra đã nêu bật vai trò của các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Hàn Quốc, với hy vọng vai trò đó sẽ mở rộng và mang lại nhiều cơ hội mới để xuất khẩu hàng hóa và dịch vụ của nước này.

Phát biểu tại một cuộc họp báo hôm 24/2 ở Seoul, Giám đốc Điều hành Kotra, ông Kim Jae-hong khẳng định các văn phòng xúc tiến thương mại của Kotra tại bốn nước trên sẽ hỗ trợ các sáng kiến này./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục