Trước việc một số mẫu xe ưa chuộng của Công ty Honda Việt Nam như Lead, Future Fi và CPX đang lưu hành trên thị trường bị cho là "có vấn đề," Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) đã có buổi làm việc với Honda Việt Nam yêu cầu làm rõ các vấn đề liên quan để chính thức có thông tin đối với người tiêu dùng.
Tại buổi làm việc, giải thích về nguyên nhân của việc thu hồi xe Honda Lead, ông Junichi Nakao, Giám đốc chất lượng nhà máy xe máy của Honda Việt Nam cho rằng trong quá trình kiểm tra chất lượng sản phẩm, công ty phát hiện có 26 trong tổng số 3.720 xe có lỗi về bulông trên nắp bình xăng.
Theo ông Junichi Nakao, lỗi này không ảnh hưởng đến chất lượng cũng như độ an toàn của người sử dụng. Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt nhất, Honda Việt Nam đã tiến hành việc thu hồi trên.
Phía Cục quản lý cạnh tranh cho rằng những biện pháp mà công ty thực hiện là xác đáng, tuy nhiên phản ứng của Honda Việt Nam là chậm và cũng không có báo cáo chính thức với cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Honda Việt Nam cam kết sẽ rút kinh nghiệm vụ việc và hợp tác với Cục Quản lý cạnh tranh trong việc xử lý vụ việc tương tự trong thời gian tới.
Về chất lượng nhông xích của xe Future Fi, ông Junichi Nakao cho biết các chi tiết mang tính chất hao mòn tự nhiên sẽ không được bảo hành theo chế độ bảo hành của Honda.
Tuy nhiên, Honda Việt Nam cũng cam kết sẽ kiểm tra lại chất lượng nhông xích dòng xe Future Fi và báo cáo lại cho Cục Quản lý cạnh tranh cũng như cung cấp các tài liệu liên quan đến chế độ bảo hành trong thời gian sớm nhất.
Bên cạnh đó, sau khi có thông tin Honda Nhật Bản thu hồi gần 7.500 chiếc xe tay ga PCX để thay thế hộp bảo vệ bình điện, nhiều người tiêu dùng trong nước lo ngại có liên quan đến PCX lắp ráp trong nước, ông Junichi Nakao khẳng định lỗi liên quan đến sản phẩm này đã được Honda Việt Nam khắc phục./.
Tại buổi làm việc, giải thích về nguyên nhân của việc thu hồi xe Honda Lead, ông Junichi Nakao, Giám đốc chất lượng nhà máy xe máy của Honda Việt Nam cho rằng trong quá trình kiểm tra chất lượng sản phẩm, công ty phát hiện có 26 trong tổng số 3.720 xe có lỗi về bulông trên nắp bình xăng.
Theo ông Junichi Nakao, lỗi này không ảnh hưởng đến chất lượng cũng như độ an toàn của người sử dụng. Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt nhất, Honda Việt Nam đã tiến hành việc thu hồi trên.
Phía Cục quản lý cạnh tranh cho rằng những biện pháp mà công ty thực hiện là xác đáng, tuy nhiên phản ứng của Honda Việt Nam là chậm và cũng không có báo cáo chính thức với cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Honda Việt Nam cam kết sẽ rút kinh nghiệm vụ việc và hợp tác với Cục Quản lý cạnh tranh trong việc xử lý vụ việc tương tự trong thời gian tới.
Về chất lượng nhông xích của xe Future Fi, ông Junichi Nakao cho biết các chi tiết mang tính chất hao mòn tự nhiên sẽ không được bảo hành theo chế độ bảo hành của Honda.
Tuy nhiên, Honda Việt Nam cũng cam kết sẽ kiểm tra lại chất lượng nhông xích dòng xe Future Fi và báo cáo lại cho Cục Quản lý cạnh tranh cũng như cung cấp các tài liệu liên quan đến chế độ bảo hành trong thời gian sớm nhất.
Bên cạnh đó, sau khi có thông tin Honda Nhật Bản thu hồi gần 7.500 chiếc xe tay ga PCX để thay thế hộp bảo vệ bình điện, nhiều người tiêu dùng trong nước lo ngại có liên quan đến PCX lắp ráp trong nước, ông Junichi Nakao khẳng định lỗi liên quan đến sản phẩm này đã được Honda Việt Nam khắc phục./.
Văn Xuyên (Vietnam+)