Sau những thông tin và hình ảnh rò rỉ, thương hiệu xe hơi thể thao Lamborghini đã quyết định giới thiệu siêu xe mới nhất Huracan LP610-4.

Trong khi phải đợi tới triển lãm ôtô Geneva diễn ra vào tháng 3/2014, mẫu xe này mới được giới thiệu với toàn thế giới, nhưng mẫu xe thay thế cho mẫu Gallardo này sẽ được trưng bày tại hơn 130 sự kiện riêng rẽ ở hơn 60 thành phố trên khắp thế giới.

Mẫu Huracan là mẫu xe hoàn toàn mới vẫn mang dáng vẻ truyền thống và góc cạnh của Lamborghini.

Ở chừng mực nào đó, mẫu xe này gợi nhớ lại mẫu Aventador, song nó cũng đủ để khác biệt so với mẫu xe này. Phần cuối xe trông ấn tượng hơn, nhưng có thể nói mẫu xe này trông ấn tượng ở mọi góc cạnh.

Bên trong xe, mẫu Huracan được trang bị bảng công cụ TFT màn hình màu 12,3 inch cung cấp mọi thông tin về xe cho người lái xe, từ các bản đồ định vị và chức năng giải trí.

Ngoài ra, xe còn được trang bị ghế ngồi bọc da Nappa và Alcantara, trong khi phần khoang lái, Lamborghini tuyên bố là phần thể hiện được “tay nghề thủ công ưu việt” của thương hiệu xe này.”

Rõ ràng phần ấn tượng nhất của mẫu xe trên chính là hệ thống động cơ khi nó được trang bị động cơ 5.2 V10 có công suất 602 mã lực tại 8.250 vòng/phút và mômen xoắn 560 Nm tại 6.500 vòng/phút.

Hệ thống động cơ này được trang bị công nghệ Iniezione Diretta Stratificata mới, là hệ thống kết hợp công nghệ bơm nhiên liệu trực tiếp và gián tiếp giúp cho động cơ khỏe hơn, nhưng lại có lượng tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm hơn và lượng khí thải CO2 thấp hơn so với động cơ V10 trang bị cho mẫu Gallardo.

Động cơ trên nối với hộp số ly hợp kép bảy cấp Lamborghini Doppia Frizione (LDF) thông qua hệ thống truyền động bốn bánh. Người lái xe có thể lựa chọn ba trạng thái lái từ phím đặt trên vô lăng là Strada, Sport và Corsa.

Mẫu Huracan nói trên có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ trong 3,2 giây và đạt vận tốc 200 km/giờ trong 9,9 giây. Vận tốc tối đa của mẫu xe này là 325 km/giờ, trong khi lượng tiêu thụ nhiên liệu trung bình là 12,5 lít/100km nhờ được trang bị công nghệ Stop & Start. Động cơ trang bị cho xe cũng tuân thủ theo tiêu chuẩn khí thải Euro6 và có lượng khí thải CO2 là 290 g/km.

Khung gầm của xe có thiết kế trọng lượng nhẹ, làm từ sợi carbon kết hợp với nhôm. Mẫu xe này có trọng lượng khô là 1.422kg. Ngoài ra, xe còn được trang bị phanh carbon-sứ.

Số xe đầu tiên thuộc mẫu trên sẽ đến tay khách hàng dự kiến vào mùa Xuân năm 2014./.
Huy Bình (Vietnam+)