Tổng giám đốc Lamborghini, ông Stefano Domenicali. (Nguồn The Drive)

Doanh số đạt mức kỷ lục trong năm 2017 đã trở thành động lực để Lamborghini - nhãn hiệu xe ô tô thể thao siêu sang đề ra mục tiêu sản xuất hơn 5.000 xe trong năm 2018, và phấn đấu tăng gấp đôi sản lượng vào năm 2019.

Tổng giám đốc nhãn hiệu xe thể thao siêu sang Lamborghini, ông Stefano Domenicali đã thông báo chiến lược sản xuất nói trên trong cuộc phỏng vấn trang trang thông tin điện tử Euronews.

Ông Stefano Domenicali cho biết hiện là giai đoạn phát triển rất mạnh của nhãn hiệu xe ôtô thể thao đến từ Italy, thị trường lớn nhất của Lamborghini vẫn là Mỹ với tiêu thụ khoảng 30% sản lượng; tiếp đó là Nhật Bản và Anh; các thị trường còn lại không có sự khác biệt lớn.

Lãnh đạo hãng xe này đang đặt ra mục tiêu phát triển xe hybrid trong giai đoạn tiếp theo, nhưng khẳng định chủ trương của hãng là tiếp tục gắn bó với các loại động cơ đặc trưng truyền thống siêu mạnh mẽ V10 và V12.

[Vào Việt Nam, ‘siêu bò’ Aventador S có giá tính lệ phí trước bạ 40 tỷ]

Tại Triển lãm ôtô Geneva diễn ra tới đây, nhãn hiệu Lamborghini sẽ giới thiệu với công chúng siêu phẩm Huracan Performant Spider và chiếc xe đa dụng SUV mang tên Urus, đang gặt hái những thành công vượt trội.

Trước câu hỏi làm sao Lamborghini có thể giữ được bản sắc Italy trong khi đang thuộc quản lý của Tập đoàn Audi/Wolksvagen (Đức), ông Stefano Domenicali đã chia sẻ rằng nhãn hiệu này luôn có sự hỗ trợ tài chính tích cực từ các cổ đông để giữ được "chất" riêng của mình.

Bên cạnh đó, nhà máy lắp ráp chính của Lamborghini được đặt tại thị trấn  Sant'Agata Bolognese (Bắc Italy), đó là một cơ sở có truyền thống Italy. Ông khẳng định "Lamborghini là thành quả của sự kế thừa, và vì vậy, nhãn hiệu Lamborghini sẽ ở lại Italy"./.