Lần đầu quảng bá thương hiệu “Đặc sản vùng miền” Hà Nội

Chương trình quảng bá “Đặc sản vùng miền” Hà Nội 2014 sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/11 tại Trung tâm thương mại Royal City với 150 gian hàng của hơn 100 DN đến từ gần 40 tỉnh, thành phố.
Lần đầu quảng bá thương hiệu “Đặc sản vùng miền” Hà Nội ảnh 1Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Chương trình quảng bá “Đặc sản vùng miền” Hà Nội 2014 lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội nhằm hỗ trợ sản phẩm đặc trưng các vùng, miền trong cả nước tiêu thụ tại Hà Nội và kết nối giữa nhà sản xuất-nhà phân phối-người tiêu dùng.

Tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội chiều 11/11, Phó Giám đốc Sở Công Thương Trần Thị Phương Lan cho biết, chương trình được tổ chức trong hai ngày 28 và 29/11 tại Trung tâm thương mại Royal City (quận Thanh Xuân) với quy mô hơn 150 gian hàng của trên 100 đơn vị, doanh nghiệp đến từ gần 40 tỉnh, thành phố tham gia.

Ban tổ chức sẽ chia thành 6 khu trưng bày giới thiệu sản phẩm gồm khu gian hàng đặc sản thương hiệu vùng miền, khu nghệ thuật thực phẩm, khu chợ quê, khu không gian chè và cà phê, khu tiểu cảnh, khu giao thương của các doanh nghiệp.

Các sản phẩm đăng ký chương trình quảng bá thương hiệu “Đặc sản vùng miền” Hà Nội 2014 đều được Sở Công Thương các tỉnh, thành phố xác thực về nguồn gốc và chất lượng. Trong đó, nhiều sản phẩm đã được Cục Sở hữu Trí tuệ cấp chứng nhận bảo hộ chỉ dẫn địa lý, xuất xứ hàng hóa.

Tại chương trình, doanh nghiệp sẽ được quảng bá rộng rãi sản phẩm đặc sản, phát huy được nét văn hóa truyền thống mang đặc trưng của các vùng miền. Người tiêu dùng được mua các sản phẩm nông sản sạch, đúng nguồn gốc, xuất xứ.

Trong khuôn khổ chương trình còn diễn ra nhiều sự kiện liên quan như hội thảo nâng cao giá trị, phát triển thương hiệu, thị trường đặc sản vùng miền; giao thương kết nối doanh nghiệp Hà Nội và các tỉnh, thành./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục