Lần đầu tiên tổ chức Liên hoan truyền thông và thiết kế Việt Nam

Liên hoan truyền thông và thiết kế Việt Nam lần đầu tiên nhằm ghi nhận, tôn vinh nét văn hóa và sáng tạo Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 1-17/11 tới, tại Hà Nội, với chuỗi hơn 30 sự kiện.

Ngày 8/10, tại Hà Nội, Viện Văn hóa nghệ thuật quốc gia Việt Nam thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Đại học RMIT Việt Nam; Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) phối hợp công bố Liên hoan truyền thông và thiết kế Việt Nam lần đầu tiên nhằm ghi nhận, tôn vinh nét văn hóa và sáng tạo Việt Nam.

Liên hoan sẽ diễn ra từ ngày 1-17/11 tới, tại Hà Nội, với chuỗi hơn 30 sự kiện của nhóm các nhà thiết kế trẻ, sinh viên trong nhiều mảng, lĩnh vực khác nhau, gồm: giới thiệu các công trình sáng tạo, thiết kế của các sinh viên; triển lãm thời trang, kiến trúc phong cách và địa điểm; triển lãm truyền thông; ngày hội trải nghiệm các ngành nghề sáng tạo; triển lãm dự án sáng tạo của sinh viên truyền thông và thiết kế; tour tham quan nghệ thuật; chia sẻ về khởi nghiệp sáng tạo; hội thảo tương lai giáo dục sáng tạo tại Việt Nam…

Liên hoan do Đại học RMIT Việt Nam khởi xướng, phối hợp cùng UNESCO, Viện Văn hóa Nghệ thuật Quốc gia Việt Nam (VICAS) và một số đối tác khác cùng tổ chức.

Phó trưởng Khoa Truyền thông và Thiết kế của Đại học RMIT Việt Nam, Giáo sư Julia Gaimster cho biết, Liên hoan được tổ chức nhằm tôn vinh nét văn hoá và sáng tạo phong phú, đa dạng ở Hà Nội; là minh chứng cho mối quan hệ hợp tác sáng tạo lâu dài của trường với UNESCO, Viện Văn hóa nghệ thuật quốc gia Việt Nam và thành phố Hà Nội.

Trưởng đại diện UNESCO tại Việt Nam, ông Michael Croft cho biết UNESCO vui mừng trở thành đối tác chính của liên hoan-sự kiện gắn liền với tầm nhìn, xem Hà Nội là một thành phố sáng tạo, đặc biệt trong bối cảnh Hà Nội vừa quyết định ứng tuyển vào chuỗi các thành phố sáng tạo của UNESCO.

[Đơn giản hóa điều kiện kinh doanh lĩnh vực thông tin và truyền thông]

Liên hoan sẽ có thể trở thành kênh kết nối các đối tác và sáng kiến thường niên quan trọng, kiến tạo hiệp lực, tập trung năng lượng và nỗ lực vào nơi cần nhất.

Sự kiện sẽ giúp xây dựng nền tảng phát triển trong lĩnh vực truyền thông và thiết kế, giới thiệu những sáng kiến mà các thành phố khác có thể học hỏi, áp dụng...

Phó giáo sư, tiến sỹ Bùi Hoài Sơn, Viện trưởng Viện Văn hóa nghệ thuật quốc gia cho rằng, Liên hoan sẽ mang lại hiệu quả tác động lớn trong việc nâng cao nhận thức của cộng đồng và xã hội về tầm quan trọng của hoạt động sáng tạo, giáo dục sáng tạo ở Việt Nam.

Đồng thời, Liên hoan cũng góp phần thúc đẩy việc thực hiện hai giải pháp chính được đặt ra trong Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

Đó là nâng cao nhận thức các cấp, các ngành, địa phương và xã hội về vai trò, vị trí của công nghiệp văn hóa trong phát triển kinh tế-xã hội và đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ nhân lực trong ngành công nghiệp văn hóa./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục