Lanh dao NHNN: Khong co chuyen mo tai khoan Mobile Money tu dong hinh anh 1Ông Phạm Tiến Dũng, Vụ trưởng Vụ Thanh toán Ngân hàng Nhà nước trao đổi tại họp báo. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Dịch vụ Mobile Money sắp được triển khai thí điểm đang là vấn đề được dư luận hết sức quan tâm hiện nay, chính vì vậy trao đổi với báo chí chiều 5/6, ông Phạm Tiến Dũng, Vụ trưởng Vụ Thanh toán Ngân hàng Nhà nước khẳng định khi Mobile Money được cấp phép, khách hàng sẽ tự quyết định việc có mở và sử dụng tài khoản Mobile Money hay không.

Ông Dũng thông tin, ngày 24/4, Ngân hàng Nhà nước đã trình dự thảo Quyết định triển khai thí điểm dùng tài khoản viễn thông thanh toán cho các dịch vụ khác có giá trị nhỏ (Mobile Money) tới Thủ tướng.

[Thí điểm Mobile Money: Phải kiểm soát dòng tiền tránh rủi ro]

Về quy trình, theo ông Dũng, sau khi Thủ tướng phê duyệt thì doanh nghiệp viễn thông sẽ gửi đề án về đầu mối quản lý, sau khi được cấp phép thì mới triển khai được dịch vụ Mobile Money.

Cũng theo Vụ trưởng Vụ thanh toán, không có chuyện mở tài khoản Mobile Money tự động. Quyền mở tài khoản Mobile Money là của khách hàng.

"Quyền thứ nhất của khách hàng là có mở tài khoản hay không, quyền thứ 2 là có nộp tiền hay không và quyền thứ 3 là nộp tiền rồi thì có tiêu tiền qua dịch vụ Mobile Money hay không? Không có chuyện sau một đêm sẽ xuất hiện hàng nghìn hay hàng chục nghìn tài khoản Mobile Money," ông Dũng nhấn mạnh./.

Ông Phạm Tiến Dũng, Vụ trưởng Vụ Thanh toán Ngân hàng Nhà nước chia sẻ về tài khoản Mobile Money:

Thúy Hà (Vietnam+)