Leap Wireless: Lượng bán iPhone chỉ 50% kỳ vọng

Theo dự báo của Leap Wireless thì họ chỉ bán được khoảng 50% so với lượng cam kết với hãng Apple trong năm thỏa thuận đầu tiên.
Trong nội dung hồ sơ gần đây gửi lên Ủy ban Hối đoái và Chứng khoán Mỹ, hãng Leap Wireless đã chỉ ra rằng lượng tiêu thụ iPhone qua hệ thống phân phối của họ không đạt được mức kỳ vọng từng đề ra.

Theo dự báo của Leap Wireless thì họ chỉ bán được khoảng 50% so với lượng cam kết với hãng Apple trong năm thỏa thuận đầu tiên, kéo dài tới tháng Sáu năm nay.

Thông tin trên hoàn toàn trái ngược với những tuyên bố trước đó của Giám đốc tài chính Jerry Elliot thuộc Leap, khi ông này từng khẳng định “lượng bán thiết bị Apple rất tích cực trong quý 4,” và họ không lo ngại về việc có thể đáp ứng cam kết với Apple hay không.

Theo nhà phân tích Walter Piecyk của hãng nghiên cứu BTIG Research thì Leap có thể phải chi thêm 100 triệu USD cho những thanh toán mua iPhone theo thỏa thuận trong năm nay, và 450 triệu USD cho hợp đồng kéo dài ba năm với Apple.

Leap Wireless International, Inc. là doanh nghiệp viễn thông công cộng của Mỹ, chuyên cung cấp các dịch vụ không dây thông qua công ty con Cricket Wireless.

Được thành lập từ năm 1998, Leap đi theo mô hình dịch vụ trả trước để cung cấp các gói không giới hạn, không yêu cầu ràng buộc hợp đồng với người dùng, qua đó mang tới lựa chọn hợp túi tiền và "mở" hơn cho khách hàng.

Hiện Leap đang có các mạng CDMA 1X, EV-DO và LTE được trải rộng đáng kể trong vài năm qua, với độ phủ tới 50 bang tại Mỹ. Đóng trụ sở tại San Diego, California, Leap đang là nhà mạng lớn thứ 7 ở quốc gia phát triển nhất thế giới./.

Văn Hưng (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục