Theo kết quả một cuộc điều tra, công ty máy tính Apple hiện là nhà cung cấp máy tính cá nhân tất cả trong một (PC AIO) số một của thế giới, nhưng năm tới có thể mất vương miện đó vào tay Lenovo.
Theo DigiTimes, trong năm 2011, iMac của Apple có thị phần đứng đầu thị trường PC AIO, bán được 3,7 triệu chiếc so với 2,9 triệu chiếc của Lenovo và 2,4 triệu chiếc của HP.
Tuy vậy, DigiTimes dự đoán, trong năm 2012, Apple có thể bán được 3,8 triệu chiếc iMac, trong khi Lenovo có thể bán được 4 triệu chiếc PC AIO.
Mặc dù iMac của Apple có những lợi thế trong thiết kế công nghiệp, nhưng loạt sản phẩm này lại bị hạn chế đối với sự thay đổi trong đặc tả kỹ thuật.
Tuy vậy, HP và Lenovo đã cung cấp thiết kế công nghiệp trên chuẩn trong các sản phẩm của họ, trong khi cung cấp các đặc tả phần cứng tốt hơn, giá cả và nhiều sự lựa chọn. Vì vậy, vị trí dẫn đầu của Apple trong thị trường PC AIO sẽ bị Lenovo chiếm mất vào năm 2012."
Digitimes tính toán, 13,5 triệu PC AIO sẽ được bán trong năm 2011 và sẽ tăng lên 15,8 triệu chiếc vào năm 2012. Năm 2011, doanh số bán PC AIO sẽ chiếm 9,3% của thị trường máy tính để bàn và dự kiến sẽ tăng lên 10,5% vào năm 2012.
Trung Quốc được xem là một trong những thị trường trọng điểm cho các PC AIO. Trung Quốc là "sân chơi" lớn của Lenovo tại thị trường này, kết hợp với giá cả thấp hơn so với sản phẩm của Apple, sẽ là bàn đạp cho sự tăng trưởng của Lenovo vào năm 2012./.
Theo DigiTimes, trong năm 2011, iMac của Apple có thị phần đứng đầu thị trường PC AIO, bán được 3,7 triệu chiếc so với 2,9 triệu chiếc của Lenovo và 2,4 triệu chiếc của HP.
Tuy vậy, DigiTimes dự đoán, trong năm 2012, Apple có thể bán được 3,8 triệu chiếc iMac, trong khi Lenovo có thể bán được 4 triệu chiếc PC AIO.
Mặc dù iMac của Apple có những lợi thế trong thiết kế công nghiệp, nhưng loạt sản phẩm này lại bị hạn chế đối với sự thay đổi trong đặc tả kỹ thuật.
Tuy vậy, HP và Lenovo đã cung cấp thiết kế công nghiệp trên chuẩn trong các sản phẩm của họ, trong khi cung cấp các đặc tả phần cứng tốt hơn, giá cả và nhiều sự lựa chọn. Vì vậy, vị trí dẫn đầu của Apple trong thị trường PC AIO sẽ bị Lenovo chiếm mất vào năm 2012."
Digitimes tính toán, 13,5 triệu PC AIO sẽ được bán trong năm 2011 và sẽ tăng lên 15,8 triệu chiếc vào năm 2012. Năm 2011, doanh số bán PC AIO sẽ chiếm 9,3% của thị trường máy tính để bàn và dự kiến sẽ tăng lên 10,5% vào năm 2012.
Trung Quốc được xem là một trong những thị trường trọng điểm cho các PC AIO. Trung Quốc là "sân chơi" lớn của Lenovo tại thị trường này, kết hợp với giá cả thấp hơn so với sản phẩm của Apple, sẽ là bàn đạp cho sự tăng trưởng của Lenovo vào năm 2012./.
Anh Quân (TTXVN/Vietnam+)