Lenovo trình làng loạt smartphone và tablet mới

Hãng máy tính cá nhân hàng đầu Trung Quốc Lenovo trình làng hai mẫu thiết bị mới gồm smartphone LePhone S2 và ba mẫu tablet LePad.
Hãng AFP đưa tin, hãng máy tính cá nhân hàng đầu Trung Quốc Lenovo đã trình làng hai mẫu thiết bị mới gồm smartphone LePhone S2 và ba mẫu tablet LePad.

LePhone S2 được trang bị màn hình WVGA LCD 3,8-inch, chipset Snapdragon MSM8255 với CPU Scorpion 1,4GHz, camera 8-megapixel có khả năng ghi video720p, cài hệ điều hành Android 2.3.4 Gingerbread, và không hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD.

LePhone S2 có hai phiên bản bộ nhớ 512MB RAM/8GB storage và 1GB RAM/16GB.

Trong khi đó, ba mẫu tablet LePad được trình làng gồm LePad S2005, S2007 và S2010.

LePad S2005 có màn hình nhỏ LTPS 5-inch, CPU Scorpion 1,2 GHz Dual-Core, camera sau 5-megapixel có khả năng ghi video 1.080p, camera trực diện 1,3-megapixel, có các cổng microUSB và microHDMI.

Hai mẫu S2007 và S2010 có cùng chipset Snapdragon với CPU Scorpion 1,5GHz Dual-Core, cài nền tảng Android Honeycomb. S2007 phân biệt với S2010 nhờ sự khác nhau ở kích cỡ màn hình, khối lượng thiết bị và dung lượng pin.

Cùng với đó, Lenovo đã có kế hoạch nâng cấp hệ điều hành cho S2007 và S2010 lên phiên bản Android 4.0 Ice Cream Sandwich mới nhất.

Ngoài ra, Lenovo cho biết khách hàng mua các sản phẩm trên sẽ được tặng 200GB dung lượng lưu trữ theo công nghệ điện toán đám mây hoàn toàn miễn phí. Chiến lược này sẽ giúp cho Lenovo cạnh tranh trực tiếp với dịch vụ iCloud của Apple.

Hiện nay “Quả táo” đang là đối thủ lớn nhất của Lenovo trong lĩnh vực tablet tại thị trường Trung Quốc khi máy tính bảng của Lenovo hoàn toàn bị lép vế trước iPad của Apple. Có thể thấy rõ điều đó qua thống kê quý 3 vừa qua, thị phần tablet của Apple tại Trung Quốc lên tới 74,3%, trong khi tỷ lệ tương ứng của Lenovo chỉ vỏn vẻn có 2%.

Trước thực tế trên, hãng máy tính lớn nhất Trung Quốc vẫn tự tin tuyên bố rằng, với những sản phẩm mới như LePad S2, họ hoàn toàn có thể thu hẹp nhanh chóng khoảng cách với Apple, và đặt mục tiêu tới cuối năm nay, hãng này sẽ giành được tới 20% thị phần tablet tại đất nước đông dân nhất thế giới./.

Văn Hưng (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục