Sáng 27/10, hội thảo du lịch liên kết bốn địa phương Hà Nội-Lào Cai-Quảng Ninh-Ninh Bình được tổ chức tại Hà Nội nhằm thực hiện liên kết vùng du lịch, xây dựng sản phẩm mới phục vụ du khách.
Tại hội nghị, các địa phương cho rằng, để nâng cấp tuyến du lịch Hà Nội-Quảng Ninh-Ninh Bình-Lào Cai, các tỉnh thành cần tăng cường hợp tác trong lĩnh vực cung cấp thông tin và quảng bá du lịch; hợp tác đầu tư cơ sở hạ tầng du lịch và hợp tác xây dựng phát triển sản phẩm du lịch mới.
Đặc biệt, thời gian tới, các tỉnh sẽ tăng cường quản lý Nhà nước, hợp tác chặt chẽ và phát huy thế mạnh sản phẩm của nhau; biến sản phẩm của địa phương bạn thành sản phẩm của mình nhằm tăng tính hấp dẫn của điểm đến du lịch và thu hút nhiều hơn các thị trường khách du lịch trong và ngoài nước.
Các địa phương trên đều là trọng điểm du lịch, có tiềm năng du lịch dồi dào, thu hút số lượng lớn du khách trong và ngoài nước tới tham quan, nghỉ dưỡng.
Trong những năm gần đây, hệ thống cơ sở lưu trú, nhà hàng, khu vui chơi giải trí của các địa phương gia tăng nhanh, chất lượng dịch vụ nhiều chuyển biến.
Hệ thống giao thông nối liền các tỉnh được đầu tư tốt, khá thuận lợi trong vận chuyển. Sản phẩm du lịch chủ yếu là các tuyến điểm đã được khai thác từ nhiều năm nay và ngày càng hoàn thiện.
Mặc dù có thế mạnh về tài nguyên phát triển du lịch, nhưng trong thời gian qua, du lịch Hà Nội, Quảng Ninh, Ninh Bình, Lào Cai vẫn phát triển mang tính độc lập, kết nối chưa cao, chưa có sản phẩm du lịch kết nối chung. Đa số các sản phẩm du lịch đều do các đơn vị lữ hành tự xây dựng do đó chưa phát huy hết lợi thế du lịch của mỗi địa phương./.
Tại hội nghị, các địa phương cho rằng, để nâng cấp tuyến du lịch Hà Nội-Quảng Ninh-Ninh Bình-Lào Cai, các tỉnh thành cần tăng cường hợp tác trong lĩnh vực cung cấp thông tin và quảng bá du lịch; hợp tác đầu tư cơ sở hạ tầng du lịch và hợp tác xây dựng phát triển sản phẩm du lịch mới.
Đặc biệt, thời gian tới, các tỉnh sẽ tăng cường quản lý Nhà nước, hợp tác chặt chẽ và phát huy thế mạnh sản phẩm của nhau; biến sản phẩm của địa phương bạn thành sản phẩm của mình nhằm tăng tính hấp dẫn của điểm đến du lịch và thu hút nhiều hơn các thị trường khách du lịch trong và ngoài nước.
Các địa phương trên đều là trọng điểm du lịch, có tiềm năng du lịch dồi dào, thu hút số lượng lớn du khách trong và ngoài nước tới tham quan, nghỉ dưỡng.
Trong những năm gần đây, hệ thống cơ sở lưu trú, nhà hàng, khu vui chơi giải trí của các địa phương gia tăng nhanh, chất lượng dịch vụ nhiều chuyển biến.
Hệ thống giao thông nối liền các tỉnh được đầu tư tốt, khá thuận lợi trong vận chuyển. Sản phẩm du lịch chủ yếu là các tuyến điểm đã được khai thác từ nhiều năm nay và ngày càng hoàn thiện.
Mặc dù có thế mạnh về tài nguyên phát triển du lịch, nhưng trong thời gian qua, du lịch Hà Nội, Quảng Ninh, Ninh Bình, Lào Cai vẫn phát triển mang tính độc lập, kết nối chưa cao, chưa có sản phẩm du lịch kết nối chung. Đa số các sản phẩm du lịch đều do các đơn vị lữ hành tự xây dựng do đó chưa phát huy hết lợi thế du lịch của mỗi địa phương./.
Đinh Thị Thuận (TTXVN/Vietnam+)