Nhà sản xuất ZiL của Nga, vốn nổi tiếng về các thiết bị hạng nặng cũng như xe tăng và phương tiện vận tải lội nước, còn sản xuất các loại ôtô bọc thép sang trọng dành cho ban lãnh đạo Liên Xô trước đây.
Mặc dù giá những chiếc ôtô bọc thép của ZiL đắt ngang ngửa với Maybach và Rolls-Royce, song nay nhà sản xuất này đã hợp tác với chính phủ Nga cùng một studio thiết kế để giới thiệu một mẫu concept limousine mới dành cho tổng thống có thể sẽ thay thế chiếc Mercedes S-Class thân dài trong đội xe phục vụ cho Tổng thống Nga Dmitry Medvedev.
Mẫu ZiL Concept này, như cách gọi của studio thiết kế Slava Saakyan, có ngoại hình khá độc đáo.
Loại xe này không có cửa kính hậu và có hình thù cùng các góc cạnh vuông vức một cách lạ thường của thế kỷ 21. Hình hài và kích thước của nó hệt như những chiếc xe của Mỹ trong thập niên 1970.
Cựu kỹ sư thiết kế của ZiL, ông Slava Saakyan cho biết, ông muốn thiết kế chiếc xe theo kiểu đẹp hơi "thái quá,” thông qua chiều dài, đường kính bánh cũng như những đặc điểm sang trọng khác của nó, để tạo ra một chiếc xe tương đối đặc biệt và quý phái.
An toàn, thoải mái, đơn giản và hiện đại là những đặc điểm chính giúp thiết kế của xe trường tồn với thời gian. Chiếc limousine này còn mang trong những đặc điểm của xe ZiL trong quá khứ và phản ánh các giá trị Nga là sang trọng và tin cậy.
Chính phủ Nga sẽ quyết định có chấp nhận thiết kế này của Slava Saakyan và đưa xe vào sản xuất hay không./.
Mặc dù giá những chiếc ôtô bọc thép của ZiL đắt ngang ngửa với Maybach và Rolls-Royce, song nay nhà sản xuất này đã hợp tác với chính phủ Nga cùng một studio thiết kế để giới thiệu một mẫu concept limousine mới dành cho tổng thống có thể sẽ thay thế chiếc Mercedes S-Class thân dài trong đội xe phục vụ cho Tổng thống Nga Dmitry Medvedev.
Mẫu ZiL Concept này, như cách gọi của studio thiết kế Slava Saakyan, có ngoại hình khá độc đáo.
Loại xe này không có cửa kính hậu và có hình thù cùng các góc cạnh vuông vức một cách lạ thường của thế kỷ 21. Hình hài và kích thước của nó hệt như những chiếc xe của Mỹ trong thập niên 1970.
Cựu kỹ sư thiết kế của ZiL, ông Slava Saakyan cho biết, ông muốn thiết kế chiếc xe theo kiểu đẹp hơi "thái quá,” thông qua chiều dài, đường kính bánh cũng như những đặc điểm sang trọng khác của nó, để tạo ra một chiếc xe tương đối đặc biệt và quý phái.
An toàn, thoải mái, đơn giản và hiện đại là những đặc điểm chính giúp thiết kế của xe trường tồn với thời gian. Chiếc limousine này còn mang trong những đặc điểm của xe ZiL trong quá khứ và phản ánh các giá trị Nga là sang trọng và tin cậy.
Chính phủ Nga sẽ quyết định có chấp nhận thiết kế này của Slava Saakyan và đưa xe vào sản xuất hay không./.
Lan Khanh (Vietnam+)