Liza áp dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo để xây dựng hệ thống truy xuất nguồn gốc sản phẩm

ĐẶC KHU HÀNH CHÍNH HỒNG KÔNG – Media OutReach – Ngày 26 tháng 5 năm 2023 – Mới đây, Liza, một công ty thương mại điện tử cộng đồng nổi tiếng tại Việt Nam, thông báo đã kết hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) để tạo ra một hệ thống truy xuất nguồn […]

ĐẶC KHU HÀNH CHÍNH HỒNG KÔNG – Media OutReach – Ngày 26 tháng 5 năm 2023 – Mới đây, Liza, một công ty thương mại điện tử cộng đồng nổi tiếng tại Việt Nam, thông báo đã kết hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) để tạo ra một hệ thống truy xuất nguồn gốc hàng hóa hoàn toàn mới. Thông qua hệ thống này đường đi của hàng hóa có thể được truy vấn chỉ bằng một cú nhấp chuột, điều này đảm bảo tính chuẩn hóa và tính hợp pháp của nguồn hàng hóa, đồng thời có thể bảo vệ quyền và lợi ích của người tiêu dùng ở mức độ cao hơn.

Khác với trung tâm mua sắm trực tuyến Web2 trước đây tại Việt Nam, Liza cũng sử dụng AI để tối ưu hóa toàn cảnh quá trình mua sắm của người dùng, đồng thời khai thác sâu sở thích và nhu cầu tiềm ẩn của giới trẻ Việt, tạo nên hệ sinh thái mua sắm đa chiều chuyên sâu cho người dùng và tạo ra một trải nghiệm mua sắm trực tuyến nhập vai hoàn toàn mới.

Để giúp nhiều người dùng có thể mua được những mặt hàng chất lượng cao trên toàn cầu, Liza nâng cao sự tích hợp nền tảng, thu thập những thông tin tư vấn về sản phẩm từ nguồn uy tín và các kênh mua hàng cho người dùng, đồng thời thực hiện xác minh về nguồn gốc, tính chính hãng, an toàn và các mặt khác về sản phẩm nhờ công nghệ AI để đảm bảo nguồn gốc xuất xứ của chúng.

Ngoài ra, để đáp lại phân khúc người mua sắm trực tuyến (online) hiện nay là giới trẻ tại Việt Nam, nền tảng Liza hỗ trợ người dùng thanh toán trực tuyến trên toàn cầu hoặc các phương thức thanh toán bằng tiền kỹ thuật số và cung cấp Shopdunk (là chuỗi cửa hàng bán lẻ, cung cấp các sản phẩm công nghệ của Apple lớn nhất tại Việt Nam) ngoại tuyến (offline) hoặc các kênh thương hiệu chính thức để lấy hàng, tạo ra một “trải nghiệm logistics mua sắm toàn diện bằng kỹ thuật số + trực tuyến và ngoại tuyến, rất phù hợp với thói quen mua sắm trực tuyến của người trẻ.

Liza cũng tập trung đến việc làm phong phú hệ sinh thái nội dung và tạo ra một không gian xã hội đa dạng. Liza cung cấp cho người dùng một cửa sổ để sáng tạo và giao tiếp bằng cách xây dựng một nền tảng nội dung với nhiều hình thức thể hiện khác nhau như hình ảnh, văn bản và video. Trong cộng đồng Liza, những nhà sáng tạo, đơn vị vận hành và những người dùng quan tâm trong các lĩnh vực liên quan như vũ trụ ảo (metaverse), công nghệ và xu hướng có thể lập ra trang cá nhân để tự do sáng tạo, khám phá, phát tán và chia sẻ những nội dung chất lượng cao.

Chính vì vậy, người dùng có thể tăng cường những tương tác cảm xúc của họ từ một kết nối cảm xúc duy nhất tới việc chia sẻ và giao tiếp nội dung do người dùng tạo ra (User Generated Content – UGC), từ đó gia tăng lợi ích đồng thời cho nhiều bên và đạt được mục tiêu “Social to Earn” (tạm dịch: Cộng đồng có thể kiếm tiền).

Được đánh giá là ngôi sao đang lên trên thị trường thương mại điện tử Việt Nam, Liza đã cho thấy những ưu thế sức mạnh đa chiều bằng cách cung cấp hàng hoá toàn cầu chất lượng cao, tạo ra một trải nghiệm mua sắm số toàn diện và chứng tỏ là một nền tảng xã hội đa dạng. Có cơ sở để hy vọng rằng, trong khi Liza tiếp tục mở rộng về cả phạm vi lẫn chiều sâu của ứng dụng công nghệ AI trên nền tảng của mình, Liza sẽ tạo ra thêm những trải nghiệm mua sắm trực tuyến đa dạng, được cá nhân hoá, an toàn, hiệu quả và sành điệu hơn cho nhiều người.

Hashtag: #Liza

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

media-outreach.com.vn

Tin cùng chuyên mục