Thành viên thứ hai trong gia đình DS mới của nhà sản xuất xe hơi Pháp, Citroen đã chính thức lộ diện đó là dòng xe cao cấp cỡ nhỏ DS4.
Được chế tạo trên khung gầm của chiếc C4, dòng DS4 dài 4,27m, rộng 1,81m và cao 1,53m. Mặc dù có phom giống với một chiếc coupe, song Citroen khẳng định điều này không ảnh hưởng tới tính thực tế của chiếc xe mới vì DS4 vẫn là một chiếc xe 2+2 (sử dụng cho 4 người với thiết kế giấu lẫy mở cửa sau) với hàng ghế sau đủ chỗ cho hai người lớn cùng khoang chứa đồ sau thể tích 370 lít.
DS4 được ứng dụng những giải pháp thiết kế nội và ngoại thất hàng đầu nhằm tạo cảm giác cao cấp, như các chi tiết trang trí mạ crôm, kính chắn gió lớn cùng nội thất bọc da đặc biệt.
Ở đầu xe, ta có thể thấy các đèn LED viền quanh đèn chống sương mù, cùng như logo DS trên nắp capô. DS4 có các hốc bánh xe khỏe khoắn có thể lắp vừa lazăng đường kính 19 inch, trong khi thân xe được tô điểm bằng một thanh nẹp mạ crôm. Mui xe uốn cong đầy kiểu cách được kết hợp với một cánh hướng gió đồng thời cản sau xe cũng được trang trí bằng chi tiết mạ crôm.
DS4 được lắp 5 phiên bản động cơ đáp ứng tiêu chuẩn Euro 5, gồm 2 bản động cơ dầu HDI và ba bản động cơ xăng. Các động cơ xăng được hợp tác phát triển cùng với BMW và có công suất lần lượt là 120, 155 và 200 mã lực. Dòng động cơ xăng đầu bảng THP 200 dung tích 1,6 lít có mômen xoắn tối đa 275 Nm và chỉ thải 149g CO2/km.
Các động cơ dầu lần lượt có công suất 110 và 160 mã lực và được kết hợp với hệ thống lọc cất thải hạt Diesel Particulate Filter System của Citroen. Tất cả các động cơ này được kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tay “rôbốt hóa” ESG 6 cấp.
Ngoài ra dòng động cơ HDi 110 có có thể kết hợp với công nghệ micro-hybrid, giúp tối đa hóa các bước chuyển số của hộp số ESG, hệ thống Stop&Start mới và hệ thống phát điện thông minh để thu hồi năng lượng phanh. Citroen cho biết công nghệ này có thể giảm 15% mức tiêu thụ nhiên liệu trong đô thị./.
Được chế tạo trên khung gầm của chiếc C4, dòng DS4 dài 4,27m, rộng 1,81m và cao 1,53m. Mặc dù có phom giống với một chiếc coupe, song Citroen khẳng định điều này không ảnh hưởng tới tính thực tế của chiếc xe mới vì DS4 vẫn là một chiếc xe 2+2 (sử dụng cho 4 người với thiết kế giấu lẫy mở cửa sau) với hàng ghế sau đủ chỗ cho hai người lớn cùng khoang chứa đồ sau thể tích 370 lít.
DS4 được ứng dụng những giải pháp thiết kế nội và ngoại thất hàng đầu nhằm tạo cảm giác cao cấp, như các chi tiết trang trí mạ crôm, kính chắn gió lớn cùng nội thất bọc da đặc biệt.
Ở đầu xe, ta có thể thấy các đèn LED viền quanh đèn chống sương mù, cùng như logo DS trên nắp capô. DS4 có các hốc bánh xe khỏe khoắn có thể lắp vừa lazăng đường kính 19 inch, trong khi thân xe được tô điểm bằng một thanh nẹp mạ crôm. Mui xe uốn cong đầy kiểu cách được kết hợp với một cánh hướng gió đồng thời cản sau xe cũng được trang trí bằng chi tiết mạ crôm.
DS4 được lắp 5 phiên bản động cơ đáp ứng tiêu chuẩn Euro 5, gồm 2 bản động cơ dầu HDI và ba bản động cơ xăng. Các động cơ xăng được hợp tác phát triển cùng với BMW và có công suất lần lượt là 120, 155 và 200 mã lực. Dòng động cơ xăng đầu bảng THP 200 dung tích 1,6 lít có mômen xoắn tối đa 275 Nm và chỉ thải 149g CO2/km.
Các động cơ dầu lần lượt có công suất 110 và 160 mã lực và được kết hợp với hệ thống lọc cất thải hạt Diesel Particulate Filter System của Citroen. Tất cả các động cơ này được kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tay “rôbốt hóa” ESG 6 cấp.
Ngoài ra dòng động cơ HDi 110 có có thể kết hợp với công nghệ micro-hybrid, giúp tối đa hóa các bước chuyển số của hộp số ESG, hệ thống Stop&Start mới và hệ thống phát điện thông minh để thu hồi năng lượng phanh. Citroen cho biết công nghệ này có thể giảm 15% mức tiêu thụ nhiên liệu trong đô thị./.
Lan Khanh (Vietnam+)