Lò rượu Pháp cho khách thử trực tuyến để bán hàng giữa dịch COVID-19

Các nhà cung cấp rượu vang Pháp đã nghĩ ra một sáng kiến để tiêu thụ hàng hóa giữa lúc dịch COVID-19 hoành hành, đó là tổ chức các buổi thử rượu trực tuyến.

Ngành sản xuất rượu vang Pháp đang trong viễn cảnh ''rơi tự do'' vì dịch COVID-19 khiến các nhà hàng đóng cửa, các lễ hội bị hủy lịch và nhu cầu tiêu thụ của các hộ gia đình sụt giảm mạnh.

Nhằm khắc phục tình trạng ế ẩm, các nhà cung cấp đã tổ chức các buổi thử rượu trực tuyến nhằm quảng bá sản phẩm đến người mua. Trong các buổi thử rượu này, khách hàng có thể đặt trực tiếp với nhà cung cấp. Ngoài ra, các hình thức đặt qua điện thoại và Internet cũng được duy trì. Do có thể ghép đơn hàng nên chi phí vận chuyển cũng rất ưu đãi.

Mặc dù tiêu thụ được phần nào sản phẩm tồn đọng, tuy nhiên các nhà sản xuất vẫn rất bi quan với tình hình hiện nay. Họ cho rằng không sớm thì muộn rượu vang Pháp cũng cần các biện pháp hỗ trợ từ chính phủ, bằng không viễn cảnh phá sản sẽ rất khó tránh khỏi./.

(Vietnam+)