Lợi ích từ ứng dụng Google trong hoạt động của doanh nghiệp

Các ứng dụng như Google Trends, Google Market Finder, Keyword Planner có thể hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp Việt Nam trong sản xuất kinh doanh, quảng bá hình ảnh và quảng cáo.

Hội thảo “Bộ công cụ Google trong tác nghiệp của doanh nghiệp Việt Nam” do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức ngày 12/9, tại Hà Nội, đã thu hút hàng trăm doanh nghiệp tham dự.

Hội thảo nhằm giới thiệu cho các doanh nghiệp về ý nghĩa và tác dụng của bộ công cụ này đối với tác nghiệp của doanh nghiệp Việt Nam trong sản xuất kinh doanh, quảng bá hình ảnh và quảng cáo...

Ông Trịnh Quang Chung, đại diện Google châu Á Thái Bình Dương đã chia sẻ một số công cụ hữu ích cho doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam như Google Trends (tìm hiểu về xu hướng), Google Market Finder (Công cụ trực tuyến miễn phí giúp doanh nghiệp tìm hiểu nhu cầu sản phẩm ở thị trường nước ngoài và tính toán “hệ số cơ hội” tại mỗi thị trường), Google Adwords, Keyword Planner (quảng cáo tìm kiếm)…

Từ những lợi ích này, ông Chung cho rằng, các doanh nghiệp cần phải sở hữu trang web riêng cho doanh nghiệp (với thông tin hữu ích, thân thiện trên di động và mang tính quốc tế hoá); tìm kiếm thị trường và khách hàng tiềm năng; quảng bá trang web doanh nghiệp đến với các khách hàng tiềm năng; và thường xuyên đo lường hiệu quả để tối ưu hóa.

Ông Đinh Đức Hùng, Thành viên đại diện Hiệp hội Internet Việt Nam cũng chia sẻ một ứng dụng công nghệ khác được cộng đồng doanh nghiệp sử dụng nhiều trong công việc hiện nay như Google Translate.

Theo ông Hùng, Google Translate cung cấp các công cụ chính như phiên dịch nội dung văn bản, trang web; dịch kết quả tìm kiếm... Theo đó, doanh nghiệp chỉ cần nhập text và URL là Google translate sẽ cung cấp bản dịch sang ngôn ngữ khác trong 60 ngôn ngữ.

Kết quả tuy không chính xác tuyệt đối nhưng có thể chấp nhận được.

Ngoài ra, công cụ Google Translate cũng giúp người học tiếng Anh trong việc dịch xuôi, dịch ngược các đoạn văn bản.

Tại cuộc hội thảo, các doanh nghiệp có cơ hội tiếp xúc, thảo luận với đại diện của cơ quan quản lý nhà nước, các tập đoàn công nghệ thông tin về những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp trong việc thực hiện các giải pháp công nghệ thông tin trong kinh doanh.

Theo ông Lê Văn Lợi, Viện trưởng Viện Tin học doanh nghiệp thuộc VCCI, ở Việt Nam, số doanh nghiệp nhỏ và vừa chiếm trên 97% nhưng khối này đang gặp khó khăn trong việc đầu tư các giải pháp và thiếu hụt nhân lực có chuyên môn nên gặp nhiều khó khăn trong việc tích hợp công nghệ thông tin và khai thác, tận dụng các nguồn tài nguyên lớn trên Internet...

Theo các báo cáo tại hội thảo, Việt Nam là nước đang phát triển và có tỷ lệ sử dụng Internet rất cao, hơn cả Singapore, Malaysia…

Việt Nam đứng thứ 2 trong khu vực về thời gian sử dụng Internet, thậm chí thời gian người Việt Nam truy cập Internet gần bằng thời gian xem tivi, đạt 67%. Qua đó cho thấy, Internet đóng vai trò quan trọng trong thời đại công nghệ thông tin hiện nay./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục