Lợi nhuận quý 3 của McDonald's đạt mức 1,52 tỷ USD

Trong quý 3, McDonald đạt lợi nhuận ròng 1,52 tỷ USD, cao hơn mức 1,46 tỷ USD cùng kỳ năm ngoái, doanh thu của hãng tăng 2% lên 7,32 tỷ USD.

Hãng kinh doanh đồ ăn nhanh McDonald's vừa công bố lợi nhuận trong quý 3/2013 tăng 5% nhờ chương trình khuyến mãi độc quyền tại Mỹ và nhu cầu cao ở thị trường Vương quốc Anh và Nga.

Trong quý 3/2013, lợi nhuận ròng của McDonald đã tăng lên 1,52 tỷ USD, cao hơn so với mức 1,46 tỷ USD cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu của hãng tăng 2% lên 7,32 tỷ USD, so với mức 7,15 tỷ USD của năm ngoái.

Doanh thu từ các cửa hàng mới mở ít nhất 13 tháng của hãng tăng 0,9%, trong đó doanh thu từ thị trường Mỹ là 0,7% và châu Âu là 0,2%.

Giám đốc điều hành McDonald's, Don Thompson, nói rằng kết quả kinh doanh đã phản ánh khả năng phát triển của hãng trong bối cảnh thị trường hiện nay có nhiều thách thức.

McDonald's đã giới thiệu một số thực đơn giá rẻ mới để thúc đẩy doanh thu tại thị trường Mỹ. Việc điều chỉnh này của McDonald's nhằm mục đích lấy lại vị thế của hãng.

Sau nhiều năm hoạt động kinh doanh tốt hơn so với các đối thủ, McDonald's thời gian gần đây đã phải đối mặt với nhiều thách thức như môi trường cạnh tranh khắc nghiệt, sự thay đổi thói quen ăn uống của người tiêu dùng và tình hình kinh tế toàn cầu khó khăn.

Cuối năm ngoái, doanh thu hàng tháng của hãng tại các cửa hàng mới mở ít nhất một năm đã giảm lần đầu tiên trong gần một thập niên qua.

Với mục tiêu gia tăng doanh thu, McDonald's đã triển khai kế hoạch theo hai hướng. Một mặt, hãng áp dụng các thực đơn giá rẻ với nhiều lựa chọn hấp dẫn để thu hút khách hàng - những người vốn cẩn trọng trong việc chi tiêu.

Chiến lược này đã buộc các đối thủ khác như Burger King và Wendy cũng phải gia tăng các chương trình khuyến mãi. Đồng thời, McDonald's cũng cố gắng điều chỉnh hình ảnh và thực đơn sao cho phù hợp với thói quen ăn uống có lành mạnh của khách hàng.

Trong một thông tin khác liên tới chiến lược kinh doanh, McDonald's cho biết hãng đã chấm dứt quan hệ kinh doanh trong hơn 40 năm qua với nhà cung cấp nước sốt cà chua nổi tiếng Heinz, do việc thay đổi quản lý tại Heinz gần đây đã đẩy Heinz hướng về phía đối thủ Burger King. Thay vào đó McDonald's sẽ bắt tay kinh doanh với các nhà cung cấp khác.

Trong tháng Hai vừa qua, công ty đầu tư Berkshire Hathaway của tỷ phú Mỹ Warren Buffett's và Công ty 3G Capital của Brazil đã ký kết thỏa thuận trị giá 28 tỷ USD.

Động thái này đã đưa Heinz tiến gần hơn tới sự hợp tác với hãng Burger King. McDonald's cho biết hãng sẽ làm việc với Heinz để đảm bảo chắc chắn việc chuyển giao này sẽ diễn ra suôn sẻ./.

(TTXVN)

Tin cùng chuyên mục