Giao dịch tại Sacombank. (Nguồn: TTXVN)

Ngày 20/7, tại hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2018, Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn Thương tín (Sacombank) đã công bố lợi nhuận trước thuế 6 tháng qua đạt gần 1.000 tỷ đồng, tương đương 54,2% kế hoạch năm.

Song song với công tác tái cơ cấu, Sacombank còn chú trọng cải thiện năng suất lao động. Qua đó, thị phần của ngân hàng đã có sự chuyển biến rõ rệt theo xu hướng tăng trưởng có chọn lọc và gắn với hiệu quả.

[Sacombank dành 10.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp vừa và nhỏ]

Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý 2, tổng tài sản của Sacombank đạt gần 401.000 tỷ đồng, tăng 8,7% so với đầu năm, trong đó tỷ trọng tài sản có sinh lời tăng 3,5%; huy động từ tổ chức kinh tế và dân cư tăng nhanh hơn mức tăng của ngành, đạt hơn 364.000 tỷ đồng, tăng 11,9% so với đầu năm, thị phần huy động tăng từ 4,7% lên 4,9%.

Ngoài ra, tăng trưởng tín dụng có chọn lọc, tập trung phát triển các ngành nghề nhiều triển vọng, tổng tín dụng đạt hơn 247.000 tỷ đồng, tăng 9,6% so với đầu năm, thị phần cho vay tăng lên 3,6% so với 3,5% thời điểm đầu năm. Tổng thu nhập của Sacombank hơn 5.000 tỷ đồng, tăng 49,1% so với cùng kỳ năm trước.

Đặc biệt, thu dịch vụ tiếp tục tăng trưởng tích cực, đạt 1.134 tỷ đồng, tăng 35% so với cùng kỳ năm 2017. Các tỷ suất sinh lời đều cải thiện với ROA 0,4% và ROE 6,55%. Số lượng khách hàng hơn 4,7 triệu, tăng 8,1% so với đầu năm. Mạng lưới của Sacombank hiện gồm 566 điểm giao dịch tại 48/63 tỉnh thành Việt Nam và hai nước Lào, Campuchia cùng 4 công ty con hoạt động hiệu quả trong các lĩnh vực: kiều hối, cho thuê tài chính, vàng bạc đá quý, quản lý nợ và khai thác tài sản.

Bên cạnh đó, Sacombank đã thu hồi được hơn 3.600 tỷ đồng nợ xấu và tài sản tồn đọng trong 6 tháng. Tỷ lệ nợ xấu cuối năm 2017 là 4,28%, hiện đã giảm xuống còn 3,3% và dự kiến sẽ giảm xuống dưới 3% vào cuối năm 2018.

Với nền tảng vững chắc, Sacombank sẽ tiếp tục phát huy những thế mạnh và thành quả đã đạt được để đẩy nhanh tiến trình tái cơ cấu theo Đề án, kiện toàn bộ máy hoạt động. Mục tiêu xuyên suốt là phát triển bền vững, lấy khách hàng làm trọng tâm, đẩy mạnh bán lẻ và ngân hàng số, tăng doanh thu từ mảng dịch vụ để đóng góp tích cực vào lợi nhuận./.