Lòng tin người tiêu dùng toàn cầu đã phục hồi

Chỉ số lòng tin tiêu dùng toàn cầu đã phục hồi trong quý III/09, khi tăng từ mức 77 điểm trong tháng 4 lên 86 điểm trong tháng 10.
Theo khảo sát do Nielsen Company Indonesia tiến hành đối với hơn 30.500 người tiêu dùng ở 54 nước, chỉ số lòng tin tiêu dùng toàn cầu đã phục hồi trong quý III/09, khi tăng từ mức thấp kỷ lục 77 điểm trong tháng 4/09 lên 86 điểm trong tháng 10/09.

So với quý II/09, chỉ số lòng tin tiêu dùng trong quý III/09 ở Brazil Ấn Độ, Nga và Trung Quốc (Nhóm BRIC) tăng mạnh, với Brazil 12 điểm, Nga 4 điểm, Ấn Độ 8 điểm và Trung Quốc 6 điểm.

Chỉ số này ở Australia và New Zealand tăng gấp đôi, trong khi ở các nền kinh tế lớn nhất châu Âu là Pháp và Đức tăng tương ứng 7 và 5 điểm.

Theo Nielsen, chỉ số lòng tin tiêu dùng ở Brazil và một số nền kinh tế lớn ở châu Á cao gấp đôi so với mức trung bình, trong khi ở Mỹ tăng lần đầu tiên kể từ năm 2007. So với 6 tháng trước, chỉ số này tăng mạnh ở 45 trong 54 nước được khảo sát.

Giám đốc điều hành phụ trách bộ phận nghiên cứu người tiêu dùng của Nielsen, Catherine Eddy, cho rằng lòng tin tiêu dùng từng bước phục hồi nhờ các gói kích thích khổng lồ trên toàn cầu.

Tuy nhiên, việc tiết kiệm chi tiêu vẫn là ưu tiên của người tiêu dùng, khi 2/3 số người được hỏi nói họ sẽ tiếp tục điều này./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục