Lotus Impact và KOTO liên doanh cung cấp dịch vụ ẩm thực

Quỹ đầu tư xã hội Lotus Impact và DN chuyên hỗ trợ đào tạo nghề cho thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn KOTO lập liên doanh cung cấp dịch vụ ẩm thực theo tiêu chuẩn quốc tế.
Lotus Impact và KOTO liên doanh cung cấp dịch vụ ẩm thực ảnh 1Ông James Bùi, CEO Quỹ Lotus Impact. (Ảnh: Hà Huy Hiệp/Vietnam+)

Ngày 4/12, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Lotus Impact – Quỹ đầu tư xã hội đầu tiên tại Việt Nam và KOTO – một doanh nghiệp chuyên hỗ trợ đào tạo nghề cho thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam, đã chính thức công bố cùng hợp tác đầu tư.

Hai bên sẽ cùng thành lập KOTO Catering, một liên doanh cung cấp dịch vụ ẩm thực sẽ hoạt động chính tại Thành phố Hồ Chí Minh và thủ đô Hà Nội.

KOTO Catering được thành lập với mục tiêu chứng minh cho sức sống mạnh mẽ của nhiều mô hình kinh doanh của các doanh nghiệp xã hội tại Việt Nam.

Liên doanh này sẽ mang đến nhiều lựa chọn ẩm thực chất lượng cao với tiêu chuẩn quốc tế, theo phong vị Việt Nam và thế giới.

Đội ngũ của KOTO Catering sẽ là các cựu học viên đã hoàn thành chương trình đào tạo nghề nhà hàng khách sạn KOTO dành cho thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam và đã được công nhận đạt chất lượng trên thế giới. Nhiều cựu học viên này đang là đầu bếp tại các khách sạn 5 sao, các khu nghỉ dưỡng và nhiều nhà hàng cao cấp ở Việt Nam.

Một phần lợi nhuận của KOTO Captering sẽ được tái đầu tư để hỗ trợ các chương trình dạy nghề của doanh nghiệp này.

Phát biểu với báo chí, ông Jimmy Phạm, nhà sáng lập và Chủ tịch KOTO cho biết hợp tác với Lotus Impact sẽ giúp KOTO kêu gọi thêm sự quan tâm của công chúng đến những trẻ em và thanh thiếu niên chịu thiệt thòi, hỗ trợ giới trẻ tiếp cận đến công chúng.

Ông James Bùi, CEO Quỹ Lotus Impact, nhận định việc hợp tác đầu tư này là hình mẫu cho những mục tiêu đầu tư tác động có ý nghĩa sâu sắc về xã hội và môi trường mà quỹ hướng đến.

Quỹ này sẽ tập trung đầu tư vào các công ty đang góp phần giải quyết các vấn đề xã hội và môi trường thông qua những giải pháp hướng đến nhu cầu của thị trường các nước Đông Nam Á./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục