Theo dự báo của hãng nghiên cứu thị trường Transparency Market Research (TMR), mức tiêu thụ các thiết bị di động như tablet và smartphone sẽ đạt mức “khủng” tới năm 2015.
Theo TMR, lượng bán tablet toàn cầu sẽ tăng trưởng 38,8% hàng năm, từ mức 67 triệu đơn vị sản phẩm của năm 2011 lên tới 248,6 triệu vào cuối năm 2015.
Trong khi đó, giai đoạn 2010-2011 đã chứng kiến tỷ lệ tăng trưởng khổng lồ của máy tính bảng lên tới 275,5%.
Đặc biệt, khi nói tới smartphone, TMR dự báo, lượng tiêu thụ đạt đến 1,05 tỷ đơn vị sản phẩm trong năm 2015, trong đó châu Á chiếm 39,5% thị phần của thị trường toàn cầu.
Trong giai đoạn 2010-2011, smartphone đã có tỷ lệ tăng trưởng 66,7%, từ mức bán 282 triệu của năm 2010 lên 468,9 triệu đơn vị sản phẩm trong năm 2011.
Bên cạnh đó, TMR cũng chỉ ra rằng, chỉ riêng lượng bán điện thoại thông minh trong quý IV/2011 đã vượt trội so với kết quả tiêu thụ của cả năm 2008.
Trong bối cảnh thị trường thiết bị cầm tay thăng hoa như vậy, các sản phẩm iPhone và iPad của Apple tiếp tục đóng vai trò “đầu tàu” để thúc đẩy sức mua trên thị trường ngày càng mạnh mẽ hơn trước./.
Theo TMR, lượng bán tablet toàn cầu sẽ tăng trưởng 38,8% hàng năm, từ mức 67 triệu đơn vị sản phẩm của năm 2011 lên tới 248,6 triệu vào cuối năm 2015.
Trong khi đó, giai đoạn 2010-2011 đã chứng kiến tỷ lệ tăng trưởng khổng lồ của máy tính bảng lên tới 275,5%.
Đặc biệt, khi nói tới smartphone, TMR dự báo, lượng tiêu thụ đạt đến 1,05 tỷ đơn vị sản phẩm trong năm 2015, trong đó châu Á chiếm 39,5% thị phần của thị trường toàn cầu.
Trong giai đoạn 2010-2011, smartphone đã có tỷ lệ tăng trưởng 66,7%, từ mức bán 282 triệu của năm 2010 lên 468,9 triệu đơn vị sản phẩm trong năm 2011.
Bên cạnh đó, TMR cũng chỉ ra rằng, chỉ riêng lượng bán điện thoại thông minh trong quý IV/2011 đã vượt trội so với kết quả tiêu thụ của cả năm 2008.
Trong bối cảnh thị trường thiết bị cầm tay thăng hoa như vậy, các sản phẩm iPhone và iPad của Apple tiếp tục đóng vai trò “đầu tàu” để thúc đẩy sức mua trên thị trường ngày càng mạnh mẽ hơn trước./.
Văn Hưng (Vietnam+)