Lượng hành khách qua Cảng hàng không Nội Bài tăng trưởng trở lại

Lượng khách thông qua Cảng hàng không quốc tế Nội Bài tăng trưởng nhanh trở lại cho thấy sự hồi phục mạnh mẽ của ngành hàng không.
Lượng hành khách qua sân bay Nội Bài phục hồi tăng trưởng nhanh trở lại. (Ảnh: CTV/Vietnam+)
Lượng hành khách qua sân bay Nội Bài phục hồi tăng trưởng nhanh trở lại. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Theo thống kê của Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, các chuyến bay quốc nội đang trên đà phục hồi với trung bình tuần đầu tháng 10/2020 khoảng 300 lượt chuyến/ngày với bình quân 42.000 khách.

Ông Tô Tử Hà, Phó giám đốc Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho biết từ đầu tháng 9/2020 đến nay, lượng hành khách qua Cảng tăng trưởng 15-25% hàng tuần. Đặc biệt, trong những ngày cuối tháng Chín vừa qua, Nội Bài đón gần 340 lượt chuyến bay với gần 50.000 lượt hành khách trong mỗi ngày, tăng hơn gấp 3 lần so với tháng 8/2020.

“Đây là con số rất ấn tượng cho thấy sự hồi phục mạnh mẽ của ngành hàng không bởi vào tháng 8/2020, khi dịch COVID-19 bùng phát ở Đà Nẵng, ngày thấp nhất Nội Bài chỉ đón 118 chuyến mỗi ngày với khoảng 13.000 lượt hành khách.

Với sự kiện mở bay chuyến bay quốc tế thương mại và chính sách kích cầu du lịch của Chính phủ, sự tin tưởng của hành khách khi sử dụng tàu bay làm phương tiện di chuyển ngày càng càng được củng cố, ông Hà cho rằng sản lượng vận chuyển hàng không chắc chắn sẽ tiếp tục tăng trưởng tốt hơn trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cũng tăng cường các biện pháp phòng dịch nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách đi máy bay.

Để thêm một “lớp áo phòng hộ” cho đội ngũ nhân viên trong dây chuyền phục vụ hành khách, hệ thống quầy thủ tục tại nhà ga hành khách T1, T2 đã được Cảng trang bị thêm các màn chắn giọt bắn. Hệ thống màn chắn bằng mica trong suốt được thiết kế lỗ thông khí nhằm vừa đảm bảo tốt sự giao tiếp giữa hành khách và nhân viên hàng không vừa ngăn ngừa tối đa giọt bắn trong khi giao tiếp, giảm thiểu nguy cơ lây lan dịch bệnh ra cộng đồng. Cảng hàng không Nội Bài tiếp tục lắp đặt các màn chắn này tại hệ thống quầy Hành lý thất lạc, quầy Thông tin.

[Nối lại đường bay quốc tế có tạo 'cú hích' với thị trường hàng không?]

Ngoài ra, Cảng hàng không Nội Bài vừa ban hành quy trình khai thác áp dụng đối với các cá nhân, tổ chức tham gia tiếp nhận, phục vụ chuyến bay.

Theo đó, đối với khách đi nội địa, đi quốc tế, ngoài các bước thủ tục như thông thường, hành khách sẽ được nhân viên an ninh hàng không, nhân viên phục vụ mặt đất phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố Hà Nội tổ chức kiểm tra y tế 2 lần, nếu không đạt yêu cầu (sốt trên 37.5 độ, ho, khó thở) thì CDC Hà Nội sẽ thực hiện các quy định về y tế đối với người có dấu hiệu nhiễm bệnh.

Đặc biệt đối với khách đến, Cảng đã phân định rõ luồng di chuyển, quy trình phục vụ đối với các chuyến bay đến quốc nội, đến quốc tế; các chuyến bay đến khai thác bình thường và các chuyến bay đến có yếu tố dịch tễ, các chuyến khách di chuyển vào nhà ga và các chuyến khách không tiếp cận nhà ga…

“Tất cả các tình huống đã được Cảng và các lực lượng trong dây chuyền phục vụ thống nhất đến từng chi tiết nhằm đảm bảo phục vụ an toàn tuyệt đối các chuyến bay đi đến, đảm bảo sức khỏe cho hành khách, cho nhân viên phục vụ, ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm bệnh ra cộng đồng,” lãnh đạo Cảng hàng không Nội Bài nhấn mạnh.

Ngoài ra, Cảng hàng không Nội Bài thực hiện phun khử khuẩn 2 lần/tuần đối với các khu vực nhà ga hành khách T1, phối hợp với CDC Hà Nội phun khử khuẩn các khu vực nhà ga T2 và các luồng di chuyển của hành khách khi có trường hợp nhiễm bệnh và nghi ngờ phơi nhiễm; phun định kỳ xe trung chuyển hành khách giữa hai nhà ga, các trụ sở làm việc, các đài trạm, tăng cường vệ sinh tại các khu vực, điểm thường xuyên đông người tiếp xúc.../.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục