Lượng khách của AirAsia X tăng mạnh trong quý 1

Hãng hàng không AirAsia X đã đạt mức tăng trưởng mạnh mẽ trong quý 1, vận chuyển 650.000 hành khách, tăng 20,9% so với cùng kỳ 2012.
Hãng hàng không AirAsia X, chi nhánh cung cấp dịch vụ các tuyến bay đường dài của hãng hàng không giá rẻ AirAsia lớn nhất Đông Nam Á của Malaysia đã đạt mức tăng trưởng mạnh mẽ trong quý 1/2013, vận chuyển 650.000 hành khách, tăng 20,9% so với cùng kỳ năm 2012.

Giám đốc điều hành AirAsia X, ông Azran Osman-Rani, cho biết năm nay hãng sẽ tiếp tục tập trung vào việc tăng lượng khách tại các thị trường cốt lõi như Australia, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc và Nhật Bản.

Về lưu lượng hành khách, ông Azran cho biết trong quý 1/2013 AirAsia X đạt doanh thu hành khách/km (RPKs) 3,3 tỷ USD, chiếm 84% tổng công suất 3,9 tỷ USD, góp phần củng cố vị trí là hãng hàng không giá rẻ lớn thứ hai trong khu vực Đông Nam Á sau AirAsia.

AirAsia X cũng đã chuyên chở 7.482 tấn hàng trong quý 1/2013, tăng 47% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong tuyên bố ra ngày 2/5, ông Azran cho biết hãng đang tìm cách tăng tối đa mức doanh thu hành khách và phát triển nguồn doanh thu phụ trợ mới, tăng lượng máy bay tiết kiệm nhiên liệu mới để đáp ứng nhu cầu hành khách, mở rộng tuyến đường hỗn hợp và tiếp tục thực hiện các sáng kiến để tăng cường chất lượng hoạt động.

Hiện AirAsia X đang khai thác các tuyến bay với chín chiếc Airbus A330 và hai chiếc Airbus A340. Hãng cũng nhận chiếc Airbus A330 thứ 10 vào tháng 4 vừa qua./.

Kim Dung/Kuala Lumpur (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục