Theo Tổng cục Thống kê, khách quốc tế đến Việt Nam bảy tháng qua đạt hơn 2,93 triệu lượt người, tăng gần 35% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách đến với mục đích du lịch, nghỉ dưỡng tăng 44,4%, đến vì công việc tăng 45,7%.
Khách quốc tế đến Việt Nam từ hầu hết các quốc gia và vùng lãnh thổ đều tăng so với cùng kỳ năm ngoái; trong đó khách đến từ Trung Quốc đạt gần 512.000 lượt người, tăng 95,4%; Hàn Quốc 289.000 lượt người, tăng 31,1%; Hoa Kỳ 267.000 lượt người, tăng 2%; Nhật Bản 240.000 lượt người, tăng 21,4%.
Theo các chuyên gia, sở dĩ khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh; trong đó lượng khách Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, khách đến từ các nước ASEAN… tăng rõ rệt là nhờ các chính sách xúc tiến du lịch vào các thị trường trọng điểm của ngành du lịch Việt Nam đã phát huy tác dụng.
Bên cạnh đó, nhân dịp Đại lễ 1.000 năm Thăng Long và nhiều sự kiện trọng đại khác của đất nước, các công ty du lịch đã có nhiều chương trình quảng bá du lịch, khuyến mại ấn tượng nhằm thu hút khách du lịch đến với Việt Nam và Hà Nội.
Đặc biệt, lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng đột biến là nhờ lợi thế năm 2010 Việt Nam là nước chủ nhà ASEAN; nhiều hội nghị quan trọng trong ASEAN đã được tổ chức tại Việt Nam trong bảy tháng qua.
Các chuyên gia cũng cho rằng từ nay đến hết năm, ngành du lịch cần tiếp tục tận dụng các lợi thế của năm chủ nhà ASEAN để quảng bá rộng rãi hơn về "Điểm đến du lịch Việt Nam."
Bên cạnh đó, việc triển khai đồng bộ các giải pháp như nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, cơ sở hạ tầng du lịch và tổ chức hội nghị, trình độ nguồn nhân lực trong ngành du lịch… sẽ là liệu pháp “kích cầu” hiệu quả, lâu bền thu hút đối tượng khách quốc tế lần đầu đến với Việt Nam cũng như mời gọi khách quốc tế quay trở lại Việt Nam.
Năm 2010, ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón khoảng 4,2 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam./.
Khách quốc tế đến Việt Nam từ hầu hết các quốc gia và vùng lãnh thổ đều tăng so với cùng kỳ năm ngoái; trong đó khách đến từ Trung Quốc đạt gần 512.000 lượt người, tăng 95,4%; Hàn Quốc 289.000 lượt người, tăng 31,1%; Hoa Kỳ 267.000 lượt người, tăng 2%; Nhật Bản 240.000 lượt người, tăng 21,4%.
Theo các chuyên gia, sở dĩ khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh; trong đó lượng khách Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, khách đến từ các nước ASEAN… tăng rõ rệt là nhờ các chính sách xúc tiến du lịch vào các thị trường trọng điểm của ngành du lịch Việt Nam đã phát huy tác dụng.
Bên cạnh đó, nhân dịp Đại lễ 1.000 năm Thăng Long và nhiều sự kiện trọng đại khác của đất nước, các công ty du lịch đã có nhiều chương trình quảng bá du lịch, khuyến mại ấn tượng nhằm thu hút khách du lịch đến với Việt Nam và Hà Nội.
Đặc biệt, lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng đột biến là nhờ lợi thế năm 2010 Việt Nam là nước chủ nhà ASEAN; nhiều hội nghị quan trọng trong ASEAN đã được tổ chức tại Việt Nam trong bảy tháng qua.
Các chuyên gia cũng cho rằng từ nay đến hết năm, ngành du lịch cần tiếp tục tận dụng các lợi thế của năm chủ nhà ASEAN để quảng bá rộng rãi hơn về "Điểm đến du lịch Việt Nam."
Bên cạnh đó, việc triển khai đồng bộ các giải pháp như nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, cơ sở hạ tầng du lịch và tổ chức hội nghị, trình độ nguồn nhân lực trong ngành du lịch… sẽ là liệu pháp “kích cầu” hiệu quả, lâu bền thu hút đối tượng khách quốc tế lần đầu đến với Việt Nam cũng như mời gọi khách quốc tế quay trở lại Việt Nam.
Năm 2010, ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón khoảng 4,2 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam./.
Nguyễn Kim Anh (TTXVN/Vietnam+)