Theo chuyên gia Sacconaghi thì iPad có hệ thống phân phối trên toàn cầumạnh mẽ hơn nhiều so với iPhone, bởi trong khi mẫu điện thoại “Quả táo” phụthuộc đáng kể vào các nhà mạng thì iPad được bán rộng rãi qua hệ thống cửa hàngApple Store, các đối tác viễn thông cũng như mạng lưới bán lẻ bên thứ ba, trongđó đã bao gồm những hãng bán lẻ phổ biến gồm Best Buy, Wal-Mart, hay websitethương mại điện tử như Amazon.com.
Nếu xét cụ thể thì iPhone đang được phân phối bởi một hệ thống chỉ gồm 240nhà mạng trên khắp toàn cầu, tức là thấp hơn đáng kể so với các đối thủ nhưSamsung hay Nokia.
Trong khi đó, BlackBerry có hệ thống nhà mạng phân phối nhiều hơn gấp đôiso với iPhone./.